Lượt xem: 446
Xã Đại Ân 1 thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính
      Xã Đại Ân 1, xác định công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính sát với điều kiện, tình hình thực tế của xã trong việc nâng cao chất lượng, kết quả giải quyết các thủ tục hành chính, đáp ứng nhu cầu của các tổ chức và cá nhân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
      Trên cơ sở đó, UBND xã Đại Ân 1 đã từng bước đổi mới các nội dung, hình thức, chỉ đạo thực hiện chương trình cải cách hành chính cho phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ đề ra. Chú trọng công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, niêm yết công khai tại trụ sở làm việc về chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước, nhất là cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông" để các cơ quan, doanh nghiệp và công dân trên địa bàn nắm được quy trình giải quyết các thủ tục hành chính. UBND xã bố trí nơi làm việc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC, đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất khang trang, đáp ứng yêu cầu cho người dân đến giao dịch. Đội ngũ cán bộ công chức làm việc tại bộ phận một cửa của xã có năng lực, trình độ, đảm bảo đủ cơ cấu theo chức danh quy định. Nhờ vậy, công tác CCHC xã ngày càng đi vào nền nếp, hoạt động hiệu quả, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, từng bước hướng đến xây dựng chính quyền điện tử, chuyên nghiệp hóa nền hành chính.
 
      Đồng chí Trần Trung Ngoan - Chủ tịch UBND xã Đại Ân 1 cho biết: Để nâng cao hiệu quả công tác CCHC, tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức bộ phận một cửa, xã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, nhất là hạ tầng phục vụ ứng dụng công nghệ thông tin; trang bị máy tính kết nối mạng internet để cán bộ, công chức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Từ đầu năm đến nay, tiêu biểu nhất là Tư pháp xã đã tiếp nhận và giải quyết 648 hồ sơ làm căn cước công dân đạt 100%, trước và đúng hạn. Cá nhân công chức Tư pháp hộ tịch Nguyễn Thị Mỹ Nhiên được giám đốc công an tỉnh Sóc Trăng tặng giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án cấp và quản lý căn cước công dân năm 2022”.
 
 
      Từ đầu năm 2022 đến nay, bộ phận một cửa của xã đã tiếp nhận trên 1.232 hồ sơ mới, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 100%. Hầu hết các TTHC thuộc UBND xã đã thực hiện công khai, niêm yết thủ tục hành chính thuận tiện cho người dân dễ nhìn, thường xuyên rà soát, cập nhật thủ tục hành chính đúng quy định pháp luật.
 
      Với sự quyết tâm của Đảng ủy, UBND xã sự cố gắng học hỏi không ngừng và lòng tận tâm của đội ngũ cán bộ, công chức nên công tác cải cách hành chính ở xã Đại Ân 1 từng bước tạo được sự đồng thuận trong Nhân dân, tích cực tham gia xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch vững mạnh./.
Văn Trí (Đại Ân 1)
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 37
  • Hôm nay: 344
  • Trong tuần: 5 154
  • Trong tháng: 54 440
  • Tất cả: 1757839
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.