Lượt xem: 213
Cù Lao Dung phát huy hiệu quả Tổ công nghệ số cộng đồng
      Chiều ngày 18/4, UBND huyện Cù Lao Dung đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động Tổ công nghệ số cộng đồng nhằm đánh giá những kết quả đạt được và đề ra những giải pháp trong thời gian tới. Đến dự có đồng chí Nguyễn Minh Chiến - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Sóc Trăng, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Cù Lao Dung.
      Qua thời gian triển khai thực hiện kế hoạch số 101/KH-UBND ngày 15/7/2022 của UBND tỉnh Sóc Trăng về việc thí điểm triển khai Tổ công nghệ số cộng đồng tại các huyện, thị xã, thành phố trên đại bàn tỉnh Sóc Trăng. Được sự chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy - UBND huyện, sự quan tâm phối hợp, hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng và UBND các xã, thị trấn cùng sự đồng tình, ủng hộ của người dân nên việc thành lập Tổ CNSCĐ trên địa bàn huyện được thực hiện thuận lợi và đi vào nền nếp.
 
      Đến nay có 37/37 Tổ CNSCĐ tại các ấp đã được thành lập gồm 219 thành viên, giúp đưa công nghệ số vào cuộc sống của người dân giúp họ được tiếp cận công nghệ theo cách đơn giản, từ đó tạo ra giá trị thiết thực đối với người dân. Huyện đã tạo nhóm Zalo CNSCĐ cấp huyện và hướng dẫn các xã điều tạo nhóm Zalo CNSCĐ cấp xã. Đồng thời, huyện cũng tham gia vào nhóm Zalo của tỉnh gồm 3 thành viên. Từ khi thành lập đến nay, Tổ CNSCĐ đã tham gia 3 lớp tập huấn, hướng dẫn theo Kế hoạch tập huấn của Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức.
 
      Tổ CNSCĐ đã thực hiện hoạt động thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chuyển đổi số đến các hộ gia đình, người dân. Đồng thời, hướng dẫn người dân truy cập cổng thông tin điện tử của tỉnh, huyện, xã, để tra cứu thông tin; cài đặt và sử dụng các nền tảng công nghệ số, thanh toán không dùng tiền mặt qua các ứng dụng như: VNPT money, Mobile money, Viettel money… tạo tài khoản và truy cập cổng dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn đăng ký và sử dụng các sàn thương mại điện tử Voso, Postmart... để mua bán, quảng bá, giới thiệu sản phẩm… Tuy nhiên, loại hình hoạt động của Tổ CNSCĐ trên địa bàn huyện Cù Lao Dung còn mới mẻ, tâm lý người dân còn ngại tiếp cận công nghệ, thói quen của người dân ở nông thôn nên việc sử dụng các giao dịch điện tử còn ít và hạn chế.
 
 
      Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, phân tích, đánh giá thêm những thuận lợi, khó khăn trong công tác chuyển đổi số; làm rõ những vấn đề liên quan đến việc phát huy tiềm năng và sức mạnh thúc đẩy chuyển đổi số trong các ngành, lĩnh vực; việc chuyển đổi ở cấp xã; phát huy hiệu quả của Tổ CNSCĐ; công tác xây dựng chính quyền số… Đồng thời, đề xuất các giải pháp và thể hiện quyết tâm nâng cao hiệu quả chuyển đổi số trong thời gian tới.
 
      Theo nhận định của các đại biểu, bước đầu hoạt động của các Tổ CNSCĐ mang lại hiệu quả thiết thực, đã góp phần thay đổi nhận thức về chuyển đổi số của người dân. Tuy nhiên, thực tế hiện nay các Tổ CNSCĐ chủ yếu vẫn hoạt động trên tinh thần tự nguyện. Do đó, cần có thêm cơ chế, chính sách hỗ trợ kinh phí hoạt động cũng như tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng số cho các thành viên thuộc Tổ CNSCĐ để thực sự phát huy được hiệu quả.
 
      Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số của huyện Cù Lao Dung tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chia sẻ, thông tin đến với người dân. Tổ chức các hoạt động hướng dẫn trực tiếp cho người dân, doanh nghiệp về sử dụng smartphone, dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt, mua bán trên sàn thương mại điện tử; hướng dẫn thiết lập tài khoản ngân hàng và tài khoản Mobile money. Ngoài ra, huyện cũng tiếp tục phát triển thành viên nhóm Zalo là những người hiện đang sinh sống, công tác trên địa bàn ấp có lòng nhiệt tình tham gia hoạt động cộng đồng, có khả năng tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng công nghệ số; phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin và truyền thông tiếp tục tổ chức tập huấn, hướng dẫn nâng cao năng lực chuyển đổi số cho các thành viên Tổ CNSCĐ …
Bạch Cúc
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 2141
  • Trong tuần: 9 589
  • Trong tháng: 58 875
  • Tất cả: 1762274
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.