Lượt xem: 202
An Thạnh 2 triển khai thực hiện mô hình sáng kiến “Đăng ký dịch vụ công trực tuyến cho công dân kết hợp với đăng ký sim chính chủ”
      Nhằm nâng cao kết quả việc đăng ký dịch vụ công trực tuyến cho công dân trên địa bàn xã và tiết kiệm thời gian, giảm chi phí đi lại cho bà con trong thực hiện giải quyết thủ tục hành chính, Ủy ban nhân dân xã An Thạnh 2 đã triển khai thực hiện mô hình sáng kiến “Đăng ký dịch vụ công trực tuyến cho công dân kết hợp với đăng ký sim chính chủ, góp phần giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng, hiệu quả”.
      Để thực hiện được dịch vụ công trực tuyến, một yêu cầu quan trọng là công dân phải có sim (số điện thoại) chính chủ để đăng ký tài khoản trên cổng dịch vụ công. Thực tế việc triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến năm 2022 và đầu năm 2023 tại xã cho thấy, có nhiều người dân chưa đăng ký sim chinh chủ nên không thực hiện được.
 
      Vì vậy, để triển khai thực hiện sáng kiến trên, ngày 31/7/2023, Ủy ban nhân dân xã An Thạnh 2 ban hành công văn gửi đến các công ty viễn thông trên địa bàn huyện Cù Lao Dung (VNPT, Viettel, Mobifone) về việc đề nghị cử cán bộ chuyên môn hỗ trợ đăng ký sim chính chủ cho công dân tại Ủy ban nhân dân xã. Đồng thời, ngày 04/8/2023, Ủy ban nhân dân xã ban hành Thông báo số 18/TB-UBND về việc đăng ký sim chính chủ ngay tại trụ sở Ủy ban nhân dân xã.
 
 
Nhân viên Viettel, VNPT thực hiện đăng ký sim chính chủ cho công dân
tại UBND xã An Thạnh 2.
 
      Từ ngày 10 tháng 8 năm 2023, Ủy ban nhân dân xã An Thạnh 2 bắt đầu phối hợp với các công ty viễn thông (Viettel, VNPT) triển khai áp dụng mô hình sáng kiến, vừa đăng ký sim chính chủ, vừa đăng ký dịch vụ công cho công dân trực tiếp tại trụ sở Ủy ban nhân dân xã. Kết quả trong 3 ngày (từ ngày 10 đến 14/8) đã đăng ký được 56 sim chính chủ và tạo thành công hơn 60 tài khoản dịch vụ công trực tuyến cho người dân. Qua đó, góp phần nâng cao số hồ sơ tiếp nhận trực tuyến năm 2023 tại đơn vị được 891 hồ sơ, tăng hơn 800 hồ sơ so với trước khi thực hiện sáng kiến.
 
Công chức Bộ phận Một cửa xã An Thạnh 2 hướng dẫn người dân
thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
 
      Với mô hình sáng kiến đăng ký sim chính chủ kết hợp với dịch vụ công trực tuyến tại trụ sở Ủy ban nhân dân xã đã tạo thuận lợi cho người dân khi sử dụng các dịch vụ viễn thông, giải quyết các thủ tục hành chính nhanh chóng, đồng thời bảo vệ quyền lợi của người dân trong trường hợp sim bị hư hỏng, góp phần chia sẻ những khó khăn trong việc đi lại của người dân, nhất là những người không có điều kiện về phương tiện, gia đình khó khăn nên được Nhân dân rất hài lòng và nhiệt tình tham gia.
 
      Trong thời gian tới, Ủy ban nhân dân xã An Thạnh 2 phấn đấu nâng cao tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công trực tuyến, đồng thời sẽ kết hợp các buổi tuyên truyền, phối hợp với các công ty viễn thông tổ chức triển khai việc đăng ký sim chính chủ, hỗ trợ việc cài đặt định danh điện tử cho người dân để nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính ở địa phương.
Ngọc Huyền (AT2)
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 75
  • Hôm nay: 2087
  • Trong tuần: 17 573
  • Trong tháng: 66 859
  • Tất cả: 1770258
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.