Lượt xem: 136
Tọa đàm về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác CCHC và nâng cao chỉ số CCHC năm 2024
      UBND huyện Cù Lao Dung vừa tổ chức Hội nghị tọa đàm về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính và nâng cao chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2024. Dự và chủ trì buổi tọa đàm có đồng chí Võ Thanh Nhanh - Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành huyện và UBND các xã, thị trấn.
      Xác định công tác CCHC là nhiệm vụ hàng đầu, có tầm quan trọng nhằm hiện đại hóa nền hành chính Nhà nước. Trong thời gian qua, nhờ triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc còn tồn tại, công tác CCHC của huyện đã có những chuyển biến tích cực và đáng ghi nhận.
 
      Tại buổi tọa đàm, đại diện lãnh đạo Phòng Nội vụ đã thông qua báo cáo công tác CCHC 06 tháng đầu năm 2024. Trong 06 tháng đầu năm, công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn huyện được UBND huyện thường xuyên quan tâm, chỉ đạo kịp thời. UBND huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành, khắc phục những hạn chế, tồn tại nhằm cải thiện nâng cao chỉ số CCHC của huyện. Kết quả, đến nay các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện đúng các quy định của Nhà nước về kiểm soát TTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, công khai, niêm yết 100% TTHC, quy trình giải quyết, quy định về phí, lệ phí tại Bộ phận một cửa và trên Trang thông tin điện tử của huyện với 408 TTHC áp dụng trên địa bàn huyện. UBND huyện đã rà soát, lập danh mục thành phần hồ sơ TTHC số hóa và rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ năm 2024 theo ý kiến chỉ đạo của tỉnh. Bộ phận một cửa huyện, xã không phát sinh đơn, thư phản ánh của tổ chức, cá nhân về TTHC...
 
 
      Buổi tọa đàm cũng đã dành nhiều thời gian để các đại biểu tham dự được trao đổi, nêu đề xuất, kiến nghị về các vấn đề còn bất cập và vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ CCHC tại địa phương, cơ quan, đơn vị mình.
 
      Trên cơ sở đánh giá những kết quả đã đạt được, thẳng thắn phân tích, nhìn nhận, rút kinh nghiệm từ những hạn chế, bất cập còn tồn tại trong một số lĩnh vực gây ảnh hưởng đến kết quả, chất lượng CCHC, lãnh đạo UBND huyện đề nghị cần tiếp tục tập trung những giải pháp, nhiệm vụ cụ thể nhằm nâng cao chất lượng công tác CCHC và chỉ số CCHC trong thời gian tới, đối chiếu lại kế hoạch được giao trong CCHC, phấn đấu chỉ số CCHC của huyện trong năm 2024 sẽ có nhiều chuyển biến tích cực hơn.
 
      Thông qua buổi tọa đàm nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của đội ngũ công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ CCHC. Qua đó, phấn đấu nâng cao hiệu quả CCHC và kết quả chỉ số CCHC của huyện năm 2024 và những năm tiếp theo./.
Bạch Cúc - Chí Linh
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 120
  • Hôm nay: 804
  • Trong tuần: 8 403
  • Trong tháng: 7 139
  • Tất cả: 2198519
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.