Lượt xem: 149
Tiếp đoàn giám sát ban pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh Sóc Trăng
      Đoàn giám sát của Ban pháp chế HĐND tỉnh Sóc Trăng do ông Đặng Thanh Quang - Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn, cùng các thành viên vừa có buổi làm việc tại huyện Cù Lao Dung về công tác giám sát việc tuân thủ pháp luật của các cơ quan hoạt động tư pháp về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng giai đoạn 2020 - 2022. Tiếp và làm việc với đoàn có bà Trần Lệ Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện; ông Lê Minh Đương, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện và các ngành liên quan.
      Xác định trợ giúp pháp lý là việc cung cấp dịch vụ pháp lý miễn phí cho người được trợ giúp pháp lý trong vụ việc trợ giúp pháp lý theo quy định của Luật trợ giúp pháp lý năm 2017, góp phần bảo đảm quyền con người, quyền công dân trong tiếp cận công lý và bình đẳng trước pháp luật.
 
      Thời gian qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của UBND tỉnh, các cơ quan tư pháp cấp tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan tư pháp cấp huyện nên hoạt động trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng trên địa bàn huyện Cù Lao Dung luôn hoạt động hiệu quả, qua đó đã góp phần quan trọng trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người được trợ giúp pháp lý. Trong giai đoạn 2020 - 2022, huyện Cù Lao Dung đã triển khai thực hiện công tác trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng được 54 trường hợp.
 
 
      Tại buổi làm việc, đoàn giám sát đánh giá cao các mặt công tác của huyện Cù Lao Dung về hoạt động tư pháp về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng, các văn bản triển khai kịp thời theo chỉ đạo, hướng dẫn của trên. Đồng thời đề nghị huyện Cù Lao Dung quan tâm tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới. đối với các ý kiến được thành viên đoàn đóng góp, cần chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh để gửi về trên theo quy định.
Lê Thị Phượng (P.Tư pháp)
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 2198
  • Trong tuần: 6 248
  • Trong tháng: 2 198
  • Tất cả: 1776734
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.