Lượt xem: 605
Đăng ký xe tại Công an cấp xã – Hiệu quả bước đầu
      Để đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của Nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Nhân dân trong thực hiện các thủ tục hành chính, nhất là trong thực hiện thủ tục đăng ký xe. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương, Giám đốc Công an tỉnh đã quyết định phân cấp công tác đăng ký xe cho Công an cấp huyện, thị xã, thành phố và Công an cấp xã, có hiệu lực từ ngày 21/5/2022. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên Công an cấp xã được phân cấp công tác đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, việc phân cấp công tác này được Nhân dân rất đồng tình, ủng hộ.
      Trước khi thực hiện việc phân cấp đăng ký xe, Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tổ chức tập huấn cho Cảnh sát giao thông Công an cấp huyện và Công an cấp xã nhiều nội dung trọng tâm về trình tự, thủ tục, các biện pháp công tác Công an trong việc cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện cơ giới đường bộ, các nội dung liên quan đến dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công của Bộ Công an… Song song đó, Cảnh sát giao thông còn tổ chức hướng dẫn cách thức tiếp cận và thực hiện quy trình đăng ký xe, cấp biển số xe cho Công an cấp xã; tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc phân cấp công tác đăng ký xe tại Công an cấp huyện và Công an cấp xã để Nhân dân nắm và thực hiện.
 
      Toàn huyện Cù Lao Dung có 05 Công an cấp xã đủ điều kiện thực hiện đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy, kể cả xe máy điện của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp quân đội, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc nơi thường trú tại huyện Cù Lao Dung và cơ quan, tổ chức, cá nhân người nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài tại địa phương từ ngày 21/5/2022; tổ chức thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe hết niên hạn sử dụng, xe hỏng không sử dụng được của cơ quan, tổ chức, cá nhân có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa phương.
 
      Việc phân cấp đăng ký xe có ý nghĩa quan trọng, nâng cao vai trò, hiệu quả phục vụ Nhân dân trong giải quyết các thủ tục hành chính và được Lãnh đạo Công an huyện đặc biệt quan tâm và chỉ đạo sâu sát. Trong thời gian qua khi quyết định của Giám đốc Công an tỉnh có hiệu lực, Thượng tá Võ Văn Đúng, Phó Trưởng Công an huyện đã trực tiếp đến kiểm tra công tác triển khai thực hiện việc phân cấp công tác đăng ký xe, cấp biển số tại Công an các đơn vị.
 
      Khi kiểm tra, Thượng tá Võ Văn Đúng, Phó Trưởng Công an huyện đề nghị Công an các xã quá trình thực hiện đăng ký xe phải bảo đảm đúng quy trình, quy định của pháp luật, việc tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ, các loại giấy tờ phải thận trọng, chính xác, mọi vấn đề khó khăn, vướng mắc kịp thời thông tin, báo cáo về đơn vị cấp trên để được hướng dẫn, tháo gỡ, bảo đảm điều kiện tốt nhất phục vụ Nhân dân.
 
Công an xã An Thạnh Đông kiểm tra, đăng ký xe mô tô mới cho người dân.
 
      Theo thống kê, qua 03 tháng triển khai thực hiện (từ ngày 21/5 đến ngày 22/8/2022), Công an các xã trên địa bàn huyện đã tiếp nhận, thực hiện các thủ tục đăng ký xe, cấp biển số mới, sang tên, di chuyển và đổi biển số cho 662 trường hợp., trong đó 639 xe mô tô, 21 xe gắn máy, 02 xe máy điện. Đây là kết quả đáng phát huy trong thời gian tới.
 
      Thiếu tá Nguyễn Hồ Hồng Hải, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – trật tự, Công an huyện cho biết, lực lượng Công an cấp huyện, cấp xã cơ bản thực hiện đúng các quy định của Bộ Công an về việc tiếp nhận, đăng ký xe, được Nhân dân đồng tình cao. Việc phân cấp công tác đăng ký xe, đây là chủ trương lớn của Bộ Công an thể hiện quyết tâm cải cách thủ tục hành chính, hướng đến nâng cao sự hài lòng của người dân đối với lực lượng Công an nhân dân nói chung và lực lượng Cảnh sát giao thông nói riêng, nâng cao hiệu quả cải cách thủ tục hành chính trong tiếp nhận và trả kết quả cho người dân, nhất là việc tiếp nhận và trả giấy đăng ký xe.
 
      Việc triển khai thực hiện chủ trương phân cấp công tác cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe mô tô, xe gắn máy đến Công an cấp xã là phần việc hợp lòng dân, được Nhân dân đồng tình, ủng hộ, góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả cải cách thủ tục hành chính trong Công an huyện Cù Lao Dung thời gian tới./.
Nguyễn Long (CAH)
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 44
  • Hôm nay: 2281
  • Trong tuần: 12 540
  • Trong tháng: 61 826
  • Tất cả: 1765225
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.