Lượt xem: 458
Chuyển đổi số - Cơ hội của sự phát triển
      Sáng ngày 15-12, UBND tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Tập đoàn FPT tổ chức Hội thảo chuyên đề về chuyển đổi số tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, đồng thời được kết nối trực tuyến với 11 huyện, thị xã, thành phố và 109 xã, phường, thị trấn. Tại điểm cầu huyện Cù Lao Dung có đồng chí Lê Trọng Nguyên - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thành Công - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, cùng các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, các ngành chuyên môn.
      Tính đến nay mạng 3G, 4G đã phủ sóng toàn tỉnh, cáp quang viễn thông đến 100% các khóm, ấp, các thành phần cốt lõi chính quyền điện tử đã được triển khai hoàn thành, các dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện cung cấp ở mức độ 4, nền tảng chia sẻ dữ liệu tích hợp dùng chung đang được triển khai rộng rãi, hạ tầng công nghệ thông tin được đầu tư nâng cấp hình thành trục liên thông 4 cấp từ Trung ương đến cấp xã.
 
 
      Mặc dù đã có sự nỗ lực và đạt những kết quả nhất định nhưng chuyển đổi số của tỉnh vẫn còn đang đứng trước những khó khăn, thách thức. Chuyển đổi số trên địa bàn còn rời rạc, manh mún, chưa được ứng dụng sâu rộng tại nhiều ngành, địa phương, đơn vị, số hóa chưa thật sự đi vào chiều sâu, người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến còn thấp. Năm 2020, chỉ số chuyển đổi số cấp tỉnh của Sóc Trăng đứng thứ 57/63 tỉnh thành, chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin truyền thông, Sóc Trăng đứng thứ 53/63 tỉnh, thành...
 
      Phát biểu kết thúc hội thảo, đồng chí Lâm Văn Mẫn nhấn mạnh, để chuyển đổi số thành công trước tiên là phải chuyển đổi nhận thức kết hợp cùng sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, sự hành động đồng bộ của các cấp và sự tham gia của toàn dân. Bí thư Tỉnh ủy cho rằng cần xác định sớm lộ trình và chuyển đổi số trong từng ngành, từng lĩnh vực và xem đây là cơ hội để phát triển. Trong chuyển đổi số, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh người dân và doanh nghiệp là trung tâm, thể chế và công nghệ là động lực, phát triển nền tảng số là giải pháp đột phá thúc đẩy chuyển đổi số nhanh hơn.
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 103
  • Trong tuần: 10 366
  • Trong tháng: 22 247
  • Tất cả: 1796783
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.