Lượt xem: 378
Huyện đoàn Cù Lao Dung tập huấn về chuyển đổi số cho đoàn viên, học sinh
      Ban Thường vụ Huyện đoàn Cù Lao Dung vừa tổ chức tập huấn cho đoàn viên, học sinh tại trường THPT Đoàn Văn Tố những kiến thức và kỹ năng cơ bản về chuyển đổi số.
      Năm 2023 được xem là “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn” nhằm phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số, đáp ứng yêu cầu của cách mạng công nghiệp 4.0 đang lan tỏa mạnh mẽ hiện nay. Trong đó, lực lượng thanh thiếu niên là lực lượng trẻ tuổi có độ nhanh nhạy trong tiếp cận khoa học kỹ thuật cho nên vai trò tiên phong của thanh niên trong tham gia chuyển đổi số là rất cần thiết.
 
Toàn cảnh buổi tập huấn.
 
      Nhận thức được tầm quan trọng của chuyển đổi số, năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học - công nghệ, thanh niên được kỳ vọng là lực lượng đi đầu trong chuyển đổi số, làm chủ công cuộc xây dựng và phát triển mọi lĩnh vực trong tương lai. Trong quý 1-2023, các cấp bộ Đoàn huyện Cù Lao Dung đã triển khai 05 cuộc, với trên 600 lượt đoàn viên, học sinh tích cực, chủ động, tiên phong tham gia vào quá trình xây dựng chính phủ số, xã hội số; nâng cao năng lực số cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Trong đó chú trọng đến việc trang bị kiến thức và kỹ năng cơ bản về chuyển đổi số cho thanh thiếu niên.
 
      Tại buổi tập huấn, các đoàn viên, học sinh được triển khai các thông tin cơ bản liên quan đến chuyển đổi số, trong đó trọng tâm triển khai hoạt động chuyển đổi số. Hướng dẫn học sinh, thanh thiếu niên nắm về kỹ năng số, các ứng dụng cần thiết hiện nay như: công dân sóc trăng, vneid, các app thanh toán, sổ sức khỏe điện tử... Thông qua buổi tập huấn trang bị cho đoàn viên, học sinh những kiến thức cơ bản về chuyển đổi số. Từ những kiến thức đó áp dụng vào học tập, lao động và góp phần thực hiện thành công công cuộc chuyển đổi số.
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 29
  • Hôm nay: 1900
  • Trong tuần: 10 037
  • Trong tháng: 21 918
  • Tất cả: 1796454
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.