Lượt xem: 49
Hội nghị giao ban Tổ công tác triển khai thực hiện Đề án 06 huyện Cù Lao Dung tháng 9/2024
      Sáng ngày 04/10, Tổ công tác triển khai Đề án 06 huyện Cù Lao Dung tổ chức Hội nghị giao ban triển khai thực hiện Đề án 06 tháng 9/2024. Tham dự có lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo Công an huyện; các thành viên trong Tổ công tác; cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện; UBND các xã, thị trấn tham dự.
      Theo đó, huyện có 59 nhiệm vụ được giao, tính đến ngày 13/9/2024, đã hoàn thành 27 nhiệm vụ (trong đó có 18 nhiệm vụ thực hiện thường xuyên); đang thực hiện 30 nhiệm vụ; chưa hoàn thành 02 nhiệm vụ. Huyện đã hoàn thành số hóa dữ liệu hộ tịch, chuyển dữ liệu vào Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử đạt 100%; hoàn thành kết nối, chia sẻ dữ liệu điện tử với kho dữ liệu cá nhân, tổ chức trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Nhóm tiện ích phục vụ phát triển kinh tế, xã hội triển khai thí điểm việc ứng dụng các tính năng của chip điện tử trên thẻ CCCD đối với lĩnh vực tài chính, hoạt động ngân hàng và một số lĩnh vực phát triển kinh tế, xã hội khác. Thực hiện chi trả trợ cấp an sinh xã hội cho người có công với cách mạng và đối tượng bảo trợ xã hội theo phương thức không dùng tiền mặt, tính đến tháng 9/2024, đã tiến hành chi trả thông qua tài khoản thanh toán cho 808 lượt đối tượng, với số tiền 01 tỷ 900 triệu 363 nghìn đồng. Tổng số 09/09 cơ sở y tế trên địa bàn sử dụng thẻ CCCD gắn chip tích hợp thông tin BHYT trong khám, chữa bệnh. 100% các cơ sở giáo dục triển khai hình thức thanh toán học phí, các khoản thu bằng hình thức trực tuyến không dùng tiền mặt.
 
      Bên cạnh đó, công tác triển khai cấp chữ ký số miễn phí cho công dân cũng được tăng cường thực hiện, tính đến ngày 13/9/2024, tổng số lượng chữ ký số đã cấp cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện là 171 chữ ký số. Người dân được cung cấp đầy đủ các giấy tờ, đảm bảo các hoạt động, công việc hằng ngày trên môi trường mạng (100% công dân đã được cấp mã định danh cá nhân; 65.636 công dân được cấp thẻ CCCD; 40.526 tài khoản định danh điện tử đã được cấp)….
 
      Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện liên quan đến một số nhiệm vụ chưa hoàn thành, còn chậm theo tiến độ...
 
 
      Để góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của Đề án 06 trong những tháng cuối năm 2024, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo Công an huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường sự lãnh đạo, phát huy trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo thực hiện Đề án 06, thực hiện tốt vai trò tiên phong, gương mẫu đi đầu của thành viên Tổ công tác thực hiện Đề án 06 ở các cấp. Tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền về thực hiện Đề án 06, xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên để thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia có hiệu quả trên địa bàn huyện./.
Bạch Cúc - Chí Linh
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 1063
  • Trong tuần: 8 662
  • Trong tháng: 7 398
  • Tất cả: 2198778
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.