Sóc Trăng có 37 thí sinh trúng tuyển vào các trường trong Quân đội
              Những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh Sóc Trăng, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã đưa công tác tuyển sinh vào nghị quyết để lãnh đạo, chỉ đạo sát với tình hình thực tế của các địa phương và đạt được nhiều kết quả thiết thực, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực cho quốc phòng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng Quân đội cách mạng chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
         Năm 2022, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh xác định công tác Tuyển sinh quân sự là nhiệm vụ quan trọng, quyết định chất lượng xây dựng đội ngũ cán bộ, sĩ quan, nhân viên chuyên môn kỹ thuật nhằm xây dựng Quân đội vững mạnh cả trước mắt và lâu dài. Chính vì vậy, công tác này luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, sát sao của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 9, Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh, các đơn vị, địa phương đã tập trung thực hiện. Bộ CHQS tỉnh phối hợp với các ngành có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức, nội dung phù hợp, phong phú, sinh động cho học sinh Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh. 

  Đại tá Trần Quốc Khởi - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Sóc Trăng phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn công tác Tuyển sinh quân sự cho Ban Chỉ huy quân sự các huyện, thị xã, thành phố.

    Theo đó, tỉnh Sóc Trăng có 253 thí sinh đăng ký ban đầu (trong đó có nam 196 và 57 nữ); đủ điều kiện đăng ký sơ tuyển là 169 thí sinh. Ban Tuyển sinh quân sự các địa phương đã tiến hành thẩm tra xác minh lý lịch các thí sinh và có thông báo để các thí sinh tham gia khám sức khỏe. Trên cơ sở đó, Ban Tuyển sinh quân sự các huyện, thị xã, thành phố nộp hồ sơ tuyển sinh về Ban Tuyển sinh quân sự tỉnh để tiếp tục thẩm định, xét duyệt hồ sơ và tổng hợp, bàn giao hồ sơ, danh sách thí sinh đăng ký dự thi cho các trường và báo báo kết quả về cấp trên đúng quy định. 

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Sóc Trăng tổ chức tập huấn công tác Tuyển sinh quân sự cho Ban Chỉ huy quân sự các huyện, thị xã, thành phố.

Đại tá Trần Quốc Khởi - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Sóc Trăng cho biết, những năm qua, với vai trò là cơ quan Thường trực Ban Tuyển sinh quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các thông tư, hướng dẫn, kế hoạch các cấp về công tác tuyển sinh quân sự; tổ chức tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức sâu rộng trong nhân dân, tập trung là đối tượng thanh niên, học sinh trung học phổ thông; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể từ tỉnh đến huyện trong công tác triển khai thực hiện; chỉ đạo cho Ban Chỉ huy quân sự các huyện, thị xã, thành phố phân công cán bộ phụ trách công tác tuyển sinh trực tiếp đến các trường học tư vấn cho học sinh đang học lớp 12 trên địa bàn tuyên truyền hướng nghiệp, phổ biến các tiêu chuẩn tuyển sinh. Qua đó, đa số học sinh biết được yêu cầu, cũng như khối, ngành, nghề đào tạo, nhất là chế độ, chính sách khi được học tập, rèn luyện trong các trường Quân đội.

Ban tuyển sinh quân sự tỉnh Sóc Trăng tổ chức tuyển truyền, hướng nghiệp cho học sinh năm 2022

         Với những cách làm hiệu quả nêu trên, năm 2022, toàn tỉnh Sóc Trăng có 37 thí sinh nam trúng tuyển vào các trường trong Quân đội (trong đó, thí sinh trúng tuyển vào Đại học 36, Cao đẳng 1). Cụ thể, huyện Trần Đề 3, Long Phú 2, Thạnh Trị 1, Mỹ Xuyên 3, Mỹ Tú 4, Châu Thành 3, Kế sách 3, Cù Lao Dung 2, thị xã Vĩnh Châu 3, thành phố Sóc Trăng 8 và thị xã Ngã Năm 5 thí sinh.
Bài, ảnh: Thanh Nam
thông báo
VIDEO QUỐC PHÒNG TOÀN DÂN
Chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống Lực lượng vũ trang tỉnh Sóc Trăng (25/8/1945-25/8/2023)
  • Chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống Lực lượng vũ trang tỉnh Sóc Trăng (25/8/1945-25/8/2023) (27/08/2023)
1 
No title... No title... No title... Ảnh 2 Ảnh 1
  • No title...
  • No title...
  • No title...
  • Ảnh 2
  • Ảnh 1
Thống kê truy cập
  • Đang online: 31
  • Hôm nay: 146
  • Trong tuần: 301
  • Tất cả: 67175

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ CHỈ HUY QUÂN SỰ TỈNH SÓC TRĂNG

Chịu trách nhiệm nội dung: 

Địa chỉ: - TP Sóc Trăng.
Điện thoại:        , Email: 
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ website này