Họp cho ý kiến về Chương trình phát triển đô thị tỉnh Sóc Trăng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050
Chiều 31/8, đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp để nghe đơn vị tư vấn trình bày Chương trình phát triển đô thị tỉnh Sóc Trăng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 tại Văn phòng UBND tỉnh. Cùng dự còn có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Văn Hiểu, Ngô Hùng và lãnh đạo các sở ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố.
Theo đơn vị tư vấn, chương trình nhằm xây dựng tầm nhìn và các mục tiêu chiến lược, tích hợp đa ngành, đảm bảo hệ thống đô thị Sóc Trăng phát triển toàn diện và cân bằng. Mục tiêu nhằm cụ thể hóa hệ thống các nhiệm vụ của Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội và quy hoạch xây dựng vùng đồng bằng sông Cửu Long đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trong đó có hệ thống đô thị tỉnh Sóc Trăng và thực hiện định hướng tổ chức không gian toàn vùng đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050.


Quang cảnh cuộc họp

Thông qua việc tập trung xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ phát triển hệ thống đô thị và từng đô thị trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng kết hợp xây dựng và phát triển điểm dân cư nông thôn; đồng thời tích hợp với mục tiêu, nhiệm vụ phát triển các ngành, lĩnh vực như: Công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, thương mại - du lịch - dịch vụ, nông - lâm - ngư nghiệp và thủy sản; phát triển hài hòa giữa đô thị, nông thôn, con người và thiên nhiên; bảo vệ tốt môi trường, giữ gìn cân bằng sinh thái và ứng phó với biến đổi khí hậu; xây dựng và phát triển vùng gắn với đảm bảo an ninh, quốc phòng… Định hướng đến năm 2020, tổng số đô thị trên địa bàn tỉnh là 27 đô thị, đến năm 2025 có tổng số là 30 đô thị và sau năm 2030 đến năm 2050 hệ thống đô thị tỉnh Sóc Trăng tiếp tục duy trì ổn định với tổng số là 30 đô thị.

Thảo luận tại cuộc họp, các đại biểu cơ bản thống nhất với Chương trình phát triển đô thị tỉnh Sóc Trăng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 mà đơn vị tư vấn trình bày. Theo đó, từng sở ngành và các địa phương tùy theo chức năng, nhiệm vụ sẽ tổ chức thực hiện chương trình này theo kế hoạch được phân công.

Đồng chí Trần Văn Chuyện thống nhất theo dự thảo Chương trình phát triển đô thị tỉnh Sóc Trăng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tuy nhiên, việc phát triển đô thị phải theo các tiêu chí của Bộ, ngành Trung ương; các sở ngành, địa phương cần giám sát, kiểm tra xây dựng đúng theo quy hoạch; các ngành chức năng có liên quan cần mở các lớp tập huấn về phát triển quy hoạch, quản lý đô thị, đảm bảo đúng quy định, không ảnh hưởng đến giải phóng mặt bằng sau này.

Đại diện Sở Xây dựng tiếp thu ý kiến của các sở ngành, địa phương và ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh. Sau cuộc họp sẽ bổ sung đầy đủ và trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt để sớm trình Bộ, ngành chức năng có liên quan.

Quang Bình

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81316128

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.