Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Trí dự họp mặt kỷ niệm 50 năm thành lập Trường Trung học Tỉnh hạt Kế Sách
       Sáng ngày 14/10, tại Trường Tiểu học Kế Sách 1, nhóm cựu học sinh Trường Trung học Tỉnh hạt Kế Sách long trọng tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường. Đến dự có đồng chí Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

       Trong không khí thật vui tươi, phấn khởi của buổi họp mặt, các thế hệ học sinh và quý thầy cô của trường đã từng giảng dạy và học tập tại ngôi trường này cùng nhau ôn lại truyền thống và tỏ lòng tri ân đến quý thầy cô, thể hiện truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Trải qua nửa thế kỷ, ngày 14/10/1968, Trường Trung học Tỉnh hạt Kế Sách (tiền thân Trường Tiểu học Kế Sách 1 ngày nay) đã khai giảng niên khóa đầu tiên (1968 - 1969) với chỉ một lớp 6, 59 học sinh theo học; niên khóa 1974 - 1975, trường có 21 lớp (lớp 12 chuyển ra Trường Hoàng Diệu Sóc Trăng); năm học 1975 - 1976, trường đổi tên là Trường cấp II, III Kế Sách; năm 1992, Trường THCS cấp II được tách ra và đổi tên là Trường Tiểu học Kế Sách 1. Năm 2010, được sự quan tâm của lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Huyện ủy, UBND huyện cùng chính quyền địa phương, nhà trường đã được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất với hai dãy phòng kiên cố. Đây là niềm vui của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các bậc phụ huynh học sinh. Nhiều giáo đã đạt thành tích trong các hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi, giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, cấp tỉnh, cấp quốc gia; chất lượng học tập hàng năm, học sinh học lực khá, giỏi của trường đạt trên 65%.


Đồng chí Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao quà tri ân các thầy, cô giáo

       Từ đó đến nay, trường đã đào tạo hàng vạn học sinh nhiều cấp bậc. Nhiều cựu học sinh đã trở thành những lãnh đạo các cơ quan đảng, nhà nước và các tổ chức chính trị xã hội khác… Nhà trường đã được các cấp, ngành tặng nhiều phần thưởng cao quý.

       Thay mặt nhà trường, cô Phạm Thị Nguyệt - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kế Sách 1 bày tỏ: “Có được những kết quả như ngày hôm nay, chúng tôi, đội ngũ giáo viên, nhân viên và các em học sinh cảm ơn sâu sắc, trân trọng và khắc ghi công lao của các đồng chí nguyên lãnh đạo nhà trường, các thầy cô hiệu trưởng cùng toàn thể các thế hệ giáo viên, nhân viên qua các thời kỳ là những người đã có công lớn trong quá trình đặt nền tảng vững chắc cho sự phát triển của Trường Tiểu học Kế Sách 1 hôm nay”.

       Dịp này, Ban Tổ chức đã trao nhiều phần quà cho cựu thầy, cô giáo và Trường Tiểu học Kế Sách 1, THCS và THPT Kế Sách.
T.Pích
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81292083

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.