Sẽ chỉ đạo ngành chức năng nghiên cứu mở rộng phạm vi thu gom rác
      Chiều ngày 30/10, đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Cơ quan Hợp tác phát triển Na Uy (Norad) và Ngân hàng Tái thiết Đức - KfW về Dự án xây dựng Nhà máy xử lý chất thải rắn TP. Sóc Trăng và các vùng lân cận. Cùng dự còn có lãnh đạo Công ty cổ phần Công trình Đô thị Sóc Trăng và các sở ngành liên quan.
      Dự án xây dựng Nhà máy xử lý chất thải rắn TP. Sóc Trăng và các vùng lân cận với tổng mức đầu tư khoảng 216 tỉ đồng, trong đó nguồn vốn ODA chiếm 82%, vốn đối ứng của tỉnh Sóc Trăng là 18%. Hiện nay, nhà máy đã được xây dựng xong, tư vấn giám sát Fichtner đã cấp chứng chỉ hoàn thành sau cùng cho liên danh nhà thầu Trường Thọ - Menart.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng (thứ 2 từ trái qua) và các sở ngành làm việc với đoàn công tác của Norad và Ngân hàng Tái thiết Đức - KfW

      Theo đại diện đoàn công tác, qua khảo sát Nhà máy xử lý chất thải rắn TP. Sóc Trăng và các vùng lân cận cho thấy, việc xây dựng đã thực hiện tốt. Hiện nay chủ đầu tư và đơn vị liên quan cần phối hợp chuẩn bị các thủ tục thanh toán tài chính cho dự án. Đoàn cũng mong muốn UBND tỉnh khẩn trương phê duyệt phương án giá dịch vụ xử lý chất thải rắn đúng theo lộ trình của dự án; đồng thời xem xét mở rộng phạm vi thu gom rác của nhà máy để nâng cao thu nhập cho công nhân và nhà máy cũng có thêm chi phí vận hành, bảo dưỡng. 

      Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Hùng ghi nhận những vấn đề mà đoàn đặt ra và cho biết, tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện phương án giá dịch vụ xử lý chất thải rắn. UBND tỉnh cũng sẽ chỉ đạo ngành chức năng tiến hành khảo sát và nghiên cứu để xác định mở rộng phạm vi thu gom rác thải. Ngoài ra, UBND tỉnh sẽ giải quyết những nội dung thuộc thẩm quyền trong thời gian sớm nhất. Đối với những vấn đề liên quan đến Bộ, ngành Trung ương, tỉnh sẽ liên hệ để sớm có kết quả. 

Quốc Kha


Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77716823

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.