Ký liên kết tiêu thụ và sản xuất tôm theo tiêu chuẩn quốc tế ACS
      Vừa qua, Trung tâm Hợp tác Quốc tế Nuôi trồng và Khai thác thủy sản bền vững (ICAFIS) và Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) phối hợp Chi cục Thủy sản Sóc Trăng tổ chức lễ ký kết hợp đồng tiêu thụ và sản xuất tôm đạt tiêu chuẩn ASC giữa Công ty cổ phần Chế biến thủy sản Tài Kim Anh và Hợp tác xã (HTX) 14/10 Hòa Nhờ A, xã Hòa Tú 1 (Mỹ Xuyên). Đến dự có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản Trần Đình Luân, Lương Minh Quyết - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) cùng phòng NN - PTNT huyện Mỹ Xuyên, UBND xã Hòa Tú 1 và toàn thể HTX Hòa Nhờ A. 


Quang cảnh ký kết.

      Nhằm thúc đẩy liên kết và phát triển thủy sản và sản xuất tôm theo hướng bền vững có trách nhiệm và công bằng giúp người sản xuất quy mô nhỏ và doanh nghiệp trong quá trình hội nhập. Đồng thời, hoạt động ký kết này nằm trong khuôn khổ Dự án “Chuỗi giá trị sản xuất tôm bền vững, công bằng tại Việt Nam - SusV” do Liên minh EU tài trợ, tổ chức OXFAM tại Việt Nam và ICAFIS thuộc Hội nghề cá Việt Nam (VINAFIS) thực hiện. Thông qua hợp đồng ký kết cùng Công ty cổ phần Chế biến thủy sản Tài Kim Anh, HTX 14/10 Hòa Nhờ A sẽ được công ty hỗ trợ toàn bộ chi phí thực hiện chứng nhận ASC cho tất cả các thành viên HTX và thu mua tất cả tôm nguyên liệu của thành viên nuôi, giá cao hơn giá của thị trường và công ty cũng sẽ hỗ trợ thêm cho HTX là 4.900 đồng/1 ký, nếu HTX có sản lượng tôm bán nhiều hơn sản lượng đã được ký kết ban đầu và trách nhiệm của HTX phải ghi chép đầy đủ nhật ký trong suốt quá trình nuôi cũng như tuyệt đối không được dùng kháng sinh nuôi tôm, để đảm bảo cung cấp nguồn tôm nguyên liệu đạt chất lượng cho phía công ty. 

      Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản Trần Đình Luân cho rằng, Sóc Trăng có nhiều HTX nuôi tôm đạt chuẩn ASC và VietGAP, góp phần giảm chi phí sản xuất cho người nuôi tôm. Vì vậy, việc ký kết giữa Công ty cổ phần Chế biến thủy sản Tài Kim Anh và HTX 14/10 Hòa Nhờ A là bước đầu trong liên kết nên hai bên cần chia sẻ hỗ trợ nhau và cần xây dựng nguyên tắc riêng về kích cỡ tôm tùy thời điểm thu mua; tiếp tục duy trì nâng cấp mối liên kết giữa các bên. Thời gian tới, mong rằng, mô hình liên kết mở rộng hơn nữa tại các vùng nuôi tôm và hộ nuôi cần ứng dụng khoa học công nghệ vào nuôi tôm để con tôm đạt tiêu chuẩn thị trường nhập khẩu. 
THÚY LIỄU

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77364724

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.