Chi cục Thủy sản thả cá thể Vích nằm trong sách đỏ về biển
      Chi cục Thủy sản vừa phối hợp các đơn vị: Chi cục Kiểm lâm, phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh), Đồn biên phòng Vĩnh Hải, UBND xã Vĩnh Hải (TX. Vĩnh Châu) đã tiếp nhận cá thể Vích của ngư dân thả về tự nhiên.

      Cá thể Vích do ngư dân Đặng Văn Huệ, ấp Mỹ Thanh, xã Vĩnh Hải (TX. Vĩnh Châu) trong quá trình đánh bắt thủy sản trên biển đã bắt được, ngay lập tức ông Huệ đã cho ghe đánh bắt cá quay về đất liền và thông báo với Chi cục Thủy sản để bàn giao cá thể Vích để có biện pháp xử lý. Cá thể Vích được tiếp nhận từ ngư dân Huệ có trọng lượng khoảng 18 kg. Ngay sau khi tiếp nhận, Chi cục Thủy sản phối hợp chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan tiến hành thả cá thể Vích về tự nhiên tại cửa biển Mỹ Thanh.


Ngành chức năng và ngư dân chứng kiến thả cá thể Vích về tự nhiên. Ảnh Thúy Liễu

      Trưởng phòng Thanh tra pháp chế, Chi cục Thủy sản Lê Văn Hăng cho biết: “Cá thể Vích nói trên có tên khoa học Lepidochelys olivacea, cá thể này trưởng thành cân nặng lên tới 26 kg - 46 kg. Đây là loài có tên trong sách đỏ Việt Nam và là loài rùa biển quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng cần được bảo vệ nhằm góp phần vào công tác bảo tồn các loài rùa biển quý hiếm trong tự nhiên…”.
THÚY LIỄU

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84605547

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.