Nông dân Sóc Trăng phấn khởi nhờ lúa trúng mùa được giá
       Trái với những dự đoán và lo lắng ban đầu của người nông dân trước những ảnh hưởng của dịch COVID-19 và những tác động của yếu tố thời tiết, giá lúa tại đồng bằng sông Cửu Long nói chung và Sóc Trăng nói riêng sẽ thấp, khó bán, nông dân sẽ bị lỗ nặng trong vụ sản xuất.

       Thực tế tại các cánh đồng, giá lúa đang tăng lên liên tục trong những ngày gần đây khiến nông dân vô cùng phấn khởi; qua đó, nông dân tiếp tục có một vụ sản xuất thành công, vừa trúng mùa lại được giá, bỏ lại những lo âu về thời tiết bất lợi.

       Tại huyện Châu Thành, trong những ngày gần đây, nhờ nắng nóng kéo dài, việc thu hoạch đang được nông dân trên địa bàn đẩy nhanh tiến độ. Ông Võ Minh Luân - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Thành cho biết: Vụ lúa Hè Thu năm nay dù gặp không ít bất lợi như hạn hán, mặn xâm nhập và mới đây là ảnh hưởng của mưa bão, gây ngã đổ và ngập một số diện tích lúa đang trong giai đoạn sắp thu hoạch, khiến nhiều người dân rất lo lắng trước thời điểm thu hoạch. Tuy vậy, đến thời điểm này, bà con nông dân trên địa bàn huyện vô cùng phấn khởi khi lúa trúng mùa, giá bán lại cao.

       Theo nhiều nông dân, với mức giá thu mua lúa của thương lái hiện nay thì cho lợi nhuận thu về từ vụ sản xuất rất tốt. Chị Đặng Thị Kim Thoa ở ấp Mỹ Phú, xã Thiện Mỹ, huyện Châu Thành vừa thu hoạch xong 1,2 ha lúa OM18 đã có thương lái đến thu mua. Ước tính với năng suất bình quân đạt 800 ký mỗi công (1.000m2), giá bán 5.900 đồng/ký, trừ xong các khoản chi phí, mỗi công thu lãi được gần 3 triệu đồng.

Nhờ giá bán cao, thời tiết thuận lợi, nông dân Sóc Trăng có vụ mùa thành công

       Đối với ngành nông nghiệp thị xã Ngã Năm, vụ lúa Hè Thu 2020 nông dân thị xã Ngã Năm xuống giống được trên 18.000 ha với các giống chủ yếu là OM, ST… Hiện nông dân trên địa bàn thị xã đã thu hoạch gần dứt điểm diện tích, năng suất bình quân đạt trên 5,5 tấn/ha.

       Theo nhiều nông dân trên địa bàn thị xã, năm nay giá lúa được thương lái thu mua tận ruộng giá cao hơn các vụ mùa trước nên ai cũng phấn khởi. Với giá bán đạt từ 5.500 - 7.500 đồng/ký tùy giống lúa thường và lúa đặc sản, trung bình mỗi ha, nông dân trên địa bàn thị xã Ngã Năm thu lãi từ 20 - 45 triệu.

       Ông Nguyễn Văn Lưu, nông dân ở Phường 3, thị xã Ngã Năm cho biết, vụ sản xuất này nông dân sợ giá lúa sẽ xuống thấp do ảnh hưởng của dịch COVID-19, thương lái sẽ ép giá. Chưa kể, gần đến ngày thu hoạch thì mưa lớn kéo dài liên tục. Nhưng khi đến ngày thu hoạch thì nắng tốt, giá lúa nhích lên cao từng ngày khiến ai nấy cũng vui mừng vì lúa vừa trúng mùa lại có giá. Vụ này gia đình ông Nguyễn Văn Lưu sản xuất được trên 2 ha lúa đặc sản ST24, sau trừ chi phí thu lãi trên 40 triệu đồng/ha.

Chanh Đa

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80377981

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.