Tập huấn về “Bảo vệ môi trường và ứng phó trước tác động của biến đổi khí hậu để phát triển bền vững”
            Sáng ngày 08/10, tại nhà hàng khu du lịch chùa Dơi (TP. Sóc Trăng), Vụ Địa phương III - Ủy ban Dân tộc phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng tổ chức hội nghị tập huấn về “Bảo vệ môi trường và ứng phó trước tác động của biến đổi khí hậu để phát triển bền vững”. Đến dự có các đồng chí: Huỳnh Thị Sômaly - Vụ trưởng Vụ Địa phương III; Tào Việt Thắng - Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương III; lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh.  

             Hội nghị tập huấn diễn ra trong một ngày, với sự tham gia của gần 90 đại biểu là lãnh đạo Ban Dân tộc các huyện, thị xã, thành phố, cán bộ phụ trách công tác dân tộc và trưởng ban nhân dân ấp, người có uy tín trong đồng bào dân tộc. 

             Tại Hội nghị, các đại biểu được triển khai các nội dung chuyên đề gồm: Chuyên đề 1 - sự cố môi trường, biến đổi khí hậu và những biểu hiện, tình hình biến đổi khí hậu, các sự cố môi trường đã và đang xảy ra ở đồng bằng sông Cửu Long, nguyên nhân, những tác động đến đời sống, sản xuất của người dân, phát triển kinh tế - xã hội, môi trường của vùng; chuyên đề 2 - các quy hoạch, chiến lược, kế hoạch chỉ đạo và điều hành của Nhà nước về bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu, giải pháp phòng, chống, hạn chế, thích ứng với biến đổi khí hậu để phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường vùng; chuyên đề 3 - về những vấn đề môi trường, công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu của địa phương và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; chuyên đề 4 - đề án phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2021 - 2030.

Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn. ảnh: H.NHƯ

              Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Thị Sômaly - Vụ trưởng Vụ Địa phương III cho biết: Thông qua hội nghị tập huấn, các đại biểu sẽ được ban tổ chức trao đổi và cung cấp những thông tin thiết thực về hệ thống luật, các văn bản hiện hành, các chính sách về môi trường, bảo vệ môi trường và ứng phó trước tác động của biến đổi khí hậu; đồng thời qua tập huấn sẽ giúp trang bị cho đội ngũ người có uy tín, cán bộ làm công tác dân tộc ở địa phương có thêm những thông tin để tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong đồng bào dân tộc về bảo vệ môi trường và ứng phó trước tác động của biến đổi khí hậu.

 H.NHƯ



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80325165

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.