Phát động hưởng ứng Chương trình “Trồng mới và chăm sóc 1 tỉ cây xanh”
             Sáng 18/4, tại thị xã Ngã Năm, Tổng Công ty Điện lực miền Nam phối hợp với UBND và đoàn thể các cấp tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ phát động “Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh và tham gia “VRACE 2021 - cùng miền Tây vượt hạn, mặn”. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban ngành tỉnh, các ban Tổng Công ty Điện lực miền Nam cùng hơn 150 người chạy là các đoàn viên, thanh niên của Tỉnh đoàn Sóc Trăng, Huyện đoàn Ngã Năm và đoàn viên của Tổng Công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực Sóc Trăng.

            Ông Nguyễn Phước Đức - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Nam cho biết: Với mục tiêu hạn chế thiệt hại do biến đổi khí hậu, hướng đến vì một Việt Nam xanh, Chính phủ đã phát động trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025. Bằng hành động cụ thể, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) triển khai giải “VRACE 2021 - cùng miền Tây vượt hạn, mặn” là giải chạy cổ động tinh thần cho người dân miền Tây vững vàng vượt qua đợt hạn, mặn xâm nhập, hiện đang được quảng bá rộng rãi, thu hút các người chạy tham gia. Với chương trình hưởng ứng chiến dịch trồng 1 tỷ cây xanh, tại thị xã Ngã Năm sẽ tổ chức trồng 1.000 cây.

             Chiến dịch “Cùng miền Tây vượt hạn, mặn” không chỉ góp phần hỗ trợ tinh thần, vật chất cho người dân miền Tây thông qua những bước chạy mà còn là cơ hội giúp người chạy duy trì thói quen tập luyện, tăng cường sức khoẻ, lan tỏa tinh thần thể thao đến mọi người xung quanh.

             Vận động viên có thể lựa chọn chạy tích luỹ theo các cự ly: 10 km, 21 km, 42 km, 100 km, 150 km nhưng không giới hạn số lần để tích luỹ đủ số quãng đường đăng ký. Tốc độ trung bình yêu cầu từ 3 phút/km đến 12 phút/km. Kết quả cuộc đua sẽ được ban tổ chức tổng hợp và công bố từ ngày 19/5 đến 19/6. Top 20 người có thành tích tốt nhất tính theo số km đã chạy sẽ nhận các giải thưởng từ EVNSPC. 3 người chạy dẫn đầu sẽ lần lượt nhận các giải trị giá 3 triệu, 2 triệu và 1,5 triệu đồng mỗi người. 17 giải khuyến khích tương đương 500 ngàn đồng mỗi giải. Tổng giá trị các giải là 15 triệu đồng.

              Đặc biệt, thông điệp “chạy vì miền Tây” nhận được sự ủng hộ lớn. Mỗi km hoàn thành tương ứng với 1.000 đồng ủng hộ cho chương trình chống hạn, mặn. Ngoài ra, trong 10.000 người chạy đầu tiên, mỗi người đăng ký sẽ góp một cây xanh (trị giá 100 ngàn đồng) trồng tại miền Tây và một số tỉnh thành phía Nam từ nguồn tài trợ của Tổng Công ty Điện lực miền Nam.

              Đồng thời để chia sẻ khó khăn cùng với các em học sinh hiếu học ở thị xã Ngã Năm, Tổng Công ty Điện lực miền Nam và Công ty Điện lực Sóc Trăng đã trao 50 chiếc xe đạp và 100 suất học bổng cho các em học sinh với tổng trị giá 200 triệu đồng.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn trao quà cho học sinh

              Ông Nguyễn Phước Đức cho biết: Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) quyết tâm thực hiện phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác năm 2021” như di nguyện thiêng liêng của Bác Hồ và phát động của Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể hóa phong trào này, Tổng Giám đốc EVN và Công đoàn Điện lực Việt Nam đã ký ban hành Chỉ thị liên tịch số 972/CTLT-EVN-CĐĐVN về việc hưởng ứng thực hiện phong trào “Tết trồng cây” theo Chỉ thị của Thủ tướng. Theo đó, trong năm 2021, EVN phấn đấu trồng mới 100.000 cây xanh, giai đoạn 2021-2025 sẽ trồng mới và chăm sóc 1 triệu cây. 

                “Tổng công ty xác định trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp là góp phần hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, giảm bớt tác động của biến đổi khí hậu thông qua các hoạt động như tuyên truyền tiết kiệm năng lượng, khuyến khích sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, tham gia trồng cây gây rừng. Ngoài ra, chúng tôi phối hợp cùng chính quyền và đoàn thể các cấp hỗ trợ nhà ở, vật chất đến người dân, gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt vì ảnh hưởng của thiên tai, bão lụt, hạn hán. Điểm đến của “Cùng miền Tây vượt hạn, mặn” là các tỉnh miền Tây đã chịu tác động của khô hạn và xâm nhập mặn khốc liệt năm 2020, trước mắt là mùa hạn năm 2021 và khả năng là những năm sắp tới. Tổng công ty cùng tham gia để nước sạch và những thiết bị lọc nước được trao đến bà con vùng hạn, phối hợp địa phương trồng hơn 20.000 cây xanh trong năm 2021, trong đó hơn 1.000 cây sẽ được trồng tại Sóc Trăng - một trong những khu vực trực tiếp nhận những tác động của hạn hán và xâm nhập mặn trong thời gian qua mà các cấp chính quyền cùng người dân đang nỗ lực cùng toàn miền Tây triển khai các hoạt động nhằm giảm thiểu tác động bất lợi do biến đổi khí hậu. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục và nỗ lực tham gia cùng địa phương trong công tác bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ cây xanh hiện có với mục tiêu trồng hơn 100.000 cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 tại 21 tỉnh/thành phía Nam, góp phần giữ gìn, bảo vệ và phục hồi môi trường sinh thái để tinh thần “phát triển xanh, sạch, bền vững” thấm sâu vào mọi hoạt động kinh tế - xã hội; đồng thời góp phần bảo vệ môi trường sống, tạo lợi ích lâu dài cho đời sống của người dân, đặc biệt là những khu vực bị ảnh hưởng hạn, mặn hằng năm”. Ông Nguyễn Phước Đức cho biết thêm..

                Tại buổi lễ, Tổng Công ty Điện lực miền Nam và các đại biểu đã thực hiện trồng mới 1.000 cây xanh được lựa chọn đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế về thổ nhưỡng, khí hậu tại địa phương.

Cao Xuân Lương



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77118548

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.