Triển khai ý định diễn tập khu vực phòng thủ năm 2021
             Trong 2 ngày 05 và 06/5, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai ý định diễn tập KVPT cho huyện Trần Đề, Kế Sách và thị xã Ngã Năm năm 2021. Đại tá Quách Văn Nhỏ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. 

            Các đơn vị đã được triển khai ý định diễn tập KVPT huyện Trần Đề, Kế Sách và thị xã Ngã Năm được Tư lệnh Quân khu 9 phê chuẩn; quy định của Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh về công tác bảo vệ bí mật, quản lý tài liệu trong diễn tập; chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, kế hoạch của UBND tỉnh, kịch bản và các mốc thời gian qui định về tổ chức diễn tập KVPT của 3 đơn vị năm 2021... 

            Nội dung diễn tập được chia làm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1, chuyển LLVT vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; giai đoạn 2, tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ; giai đoạn 3, thực hành tác chiến phòng thủ.

Quang cảnh hội nghị tại TX. Ngã Năm.

              Tại hội nghị, Đại tá Quách Văn Nhỏ đề nghị Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT các đơn vị cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa của cuộc diễn tập đến 100% cán bộ, chiến sĩ, lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên và quần chúng nhân dân; các đơn vị tham gia diễn tập nghiên cứu các nghị quyết, nghị định, quy định của cấp trên để xây dựng hệ thống văn kiện diễn tập sát với tình hình nhiệm vụ của cấp mình. Trong phần vận hành cơ chế, các vai diễn phải xử trí linh hoạt các tình huống, không để bị động bất ngờ; đặc biệt, các lực lượng tham gia huấn luyện phải tuyệt đối đảm bảo an toàn về người và vũ khí trang bị. 

              Thông qua diễn tập lần này nhằm kiểm tra khả năng lãnh đạo, điều hành ở các cấp, chỉ đạo thống nhất của cấp ủy, chính quyền trong vận hành cơ chế, sự phối hợp nhịp nhàng giữa lực lượng quân sự, công an và các ban ngành, đoàn thể trong xử lý các tình huống.

Thanh Nam-Duy Phong



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77108713

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.