Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Diễm Ngọc làm việc với Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng
Sáng ngày 20/5, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng về tình hình hoạt động sau sáp nhập cho đến nay. Cùng tham dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Sau khi sáp nhập, Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng đã tiến hành xây dựng, ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trường theo đúng quy định. Trường có 6 khoa, 6 phòng, 3 trung tâm và 1 thư viện với 203 viên chức, người lao động. Trong đó, số lượng giảng viên, giáo viên là 163, chiếm trên 80,3%. 

Hiện nay, trường được cấp giấy chứng nhận hoạt động giáo dục nghề nghiệp cho 19 ngành/nghề gồm bậc cao đẳng 9 ngành/nghề và 10 ngành/nghề bậc trung cấp. Đặc biệt, trường đã được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội phê duyệt 2 ngành/nghề trọng điểm cấp khu vực ASEAN là điều dưỡng, hộ sinh và 2 ngành/nghề trọng điểm cấp quốc gia là công nghệ thông tin (ứng dụng phần mềm), du lịch sinh thái.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: H.LAN

Năm 2020, công tác tuyển sinh chính quy đạt tỷ lệ 23% đối với bậc cao đẳng và 51% ở bậc cao đẳng và đại học (liên kết đào tạo). Tính đến nay, trường đã tổ chức giảng dạy và liên kết đào tạo với tổng số 5.572 học sinh, sinh viên ở các bậc trung cấp, cao đẳng và đại học, góp phần cho công tác đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh. Trường Cao đẳng Cộng đồng hiện đang thực hiện cơ chế tự chủ một phần kinh phí hoạt động giai đoạn 2020 - 2022 theo Quyết định số 2484/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cho ý kiến về chất lượng cơ sở vật chất hiện tại, quy hoạch chung, chi tiết của trường; công tác tài chính; biên chế của trường…

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của nhà trường từ khi sáp nhập đến nay. Tuy còn khó khăn nhưng tập thể nhà trường đã nỗ lực vượt qua và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Qua đó đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, trường cần xây dựng đề án sắp xếp đội ngũ giáo viên theo vị trí việc làm nhằm giải quyết tình trạng vừa thừa, vừa thiếu giáo viên. Chú trọng xây dựng đề án ngành, nghề trọng điểm gắn với sự phát triển của nhà trường để các sở, ngành bố trí nguồn vốn phù hợp… góp phần xây dựng trường ngày càng phát triển.

H.LAN

 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84608099

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.