Sớm giải quyết những khó khăn, vướng mắc để công trình đưa vào vận hành đúng kế hoạch và đúng theo quy định pháp luật
Sáng 08/6, tại UBND tỉnh, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty cổ phần Công trình Đô thị Sóc Trăng để nghe báo cáo Dự án Nhà máy xử lý chất thải rắn TP. Sóc Trăng và các vùng lân cận; Dự án thoát nước và xử lý nước thải TP. Sóc Trăng - giai đoạn 2. Cùng dự có đại diện các sở, ngành liên quan và UBND TP. Sóc Trăng.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty cổ phần Công trình Đô thị Sóc Trăng đã báo cáo tình hình triển khai thực hiện, việc giải ngân của các dự án. Theo đó, viêc không giải ngân được cho nhà thầu làm ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thi công của các nhà thầu do khó khăn về mặt tài chính, đồng thời làm kéo dài thời gian hoàn thành và phát sinh các chi phí có liên quan. Ngoài ra, do ảnh huởng của đại dịch Covid-19, việc giãn cách xã hội và cấm xuất, nhập cảnh nên nhà thầu và tư vấn giám sát nước ngoài không xin được Visa để qua Việt Nam làm hồ sơ thanh toán, quyết toán sau cùng, do đó Ban Quản lý dự án đã yêu cầu làm việc và ký kết hồ sơ qua email để có hồ sơ thanh toán giải quyết thanh toán công nợ của các bên…
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: QUANG BÌNH
 
Công ty cổ phần Công trình Đô thị Sóc Trăng đề xuất điều chỉnh gia hạn thời gian thực hiện và thời gian giải ngân của dự án; bổ sung các hạng mục bảo vệ môi trường theo qui định và sử dụng nguồn vốn dư của dự án để đầu tư bổ sung một số hạng mục phát sinh.
 
Với những vấn đề mà Công ty cổ phần Công trình Đô thị Sóc Trăng trình bày, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp đề nghị các sở, ngành và địa phương tiếp tục hỗ trợ công ty theo thẩm quyền của mình với tinh thần: “Giải quyết sớm cho các công trình đưa vào vận hành đúng kế hoạch và đúng theo quy định pháp luật hiện hành”. 
 
QUANG BÌNH
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77122913

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.