Sóc Trăng: Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021
Ngày 07/01/2021, UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Kế hoạch số 04/KH-UBND hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021.
Mục đích của Kế hoạch nhằm tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kiểm soát TTHC, cải cách TTHC theo chương trình cải cách hành chính của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các quy định về kiểm soát TTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông và TTHC trên môi trường điện tử.
 
Tăng cường chất lượng, hiệu quả công tác kiểm soát TTHC từ cấp tỉnh, cấp huyện, đến cấp xã; đảm bảo các TTHC được công bố, công khai minh bạch, đầy đủ, rõ ràng, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, thực hiện TTHC; kịp thời tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, TTHC trên địa bàn tỉnh.
 
Nâng cao hiệu quả hoạt động cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi hồ sơ điện tử, tăng cường cung cấp các dịch vụ công trực tuyến trên cổng Dịch vụ công của tỉnh, tích hợp và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến trên cổng Dịch vụ công Quốc gia, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, chất lượng phục vụ tổ chức, cá nhân khi thực hiện TTHC, góp phần tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, tiếp tục cải thiện chỉ số cải cách hành chính của tỉnh, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh lành mạnh, thông thoáng, phục vụ người dân, doanh nghiệp.
 
Theo Kế hoạch, có 11 nội dung cần thực hiện:
 
Thứ nhất, công tác chỉ đạo điều hành: Ban hành văn bản chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC, cải cách TTHC theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ; Xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện các văn bản triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC năm 2021.
 
Nội dung thứ hai của Kế hoạch là kiểm soát việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) có quy định về TTHC. Cụ thể, kiểm soát chặt chẽ việc ban hành mới các TTHC thông qua việc đánh giá tác động quy định về TTHC trong dự thảo văn bản QPPL (trường hợp được Luật giao); Thẩm định dự thảo văn bản QPPL của HDND, UBND tỉnh có quy định về TTHC.
 
Thứ ba, công bố, công khai, xây dụng quy trình nội bộ giải quyết TTHC. Theo đó, công bố TTHC và xây dựng quy trình nội bộ giải quyết TTHC; Thực hiện công khai TTHC.
 
Đối với nội dung thứ 4, rà soát, đánh giá thủ tục hành chính, sẽ nghiên cứu, lựa chọn, xây dựng Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC năm 2021. Đồng thời, triển khai thực hiện Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC đã được phê duyệt.
 
Thứ năm, tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị (PAKN) về quy định hành chính, TTHC. Trong đó, ông khai thông tin về tiếp nhận, xử lý PAKN về quy định hành chính, TTHC; Tổ chức tiếp nhận PAKN của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, TTHC và trả lời PAKN của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, TTHC bằng văn bản trực tiếp hoặc qua Hệ thống PAKN trên cổng Dịch vụ công Quốc gia của Chính phủ tại địa chỉ https/pakn.dichvucong.gov.vn; Vận hành, khai thác hệ thống PAKN trên cổng Dịch vụ công Quốc gia.
 
Thứ sáu, kiểm soát việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC. Cụ thể, thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; Tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho cá nhân, tổ chức trên cổng Dịch vụ công Quốc gia và Cổng Dịch vụ công của tỉnh; Tổ chức thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết, trả kết quả TTHC qua dịch vụ công trực tuyến trên cổng Dịch vụ công của tỉnh (https ://dichvucong.soctrang. gov.vn); Cổng Dịch vụ công Quốc gia (https ://dichvucong.gov.vn) và dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Tổ chức đánh giá việc giải quyết TTHC của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã.
 
Thứ bày, triển khai thực hiện TTHC trên môi trường điện tử: Xây dựng hoặc nâng cấp Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp tỉnh theo tiêu chí, quy định thống nhất về chức năng, tính năng kỹ thuật, yêu cầu kết nối theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông, Vãn phòng Chính phủ và ban hành quy chế hoạt động; Rà soát, nâng cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên cổng Dịch vụ công của tỉnh, tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến kết nối với Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; Xây dựng bộ công cụ sổ hóa, kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân và cơ sở dữ liêu dùng chung về hồ sơ điện tử; kết nối, chia sẻ dữ liệu kết quả giải quyết TTHC của tỉnh với cổng Dịch vụ công Quốc gia; Tổ chức chuyển đổi hồ sơ, tài liệu giấy liên quan đến hoạt động giải quyết TTHC của tồ chức, cá nhân thành hồ sơ điện tử; Kết nối Cổng Dịch vụ công Quốc gia và Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp tỉnh với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đăng ký kinh doanh và cổng thanh toán tập trung quốc gia để hỗ trợ xác thực thông tin người dân, doanh nghiệp và thanh toán phí, lệ phí trực tuyến.
 
Các nội dung khác gồm: Tổ chức thực hiện Đề án liên thông các TTHC: Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí; Kiểm tra việc thực hiện các hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính; Công tác truyền thông và nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ công chức, viên chức; Chế độ thông tin báo cáo.
 
Đ.N
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80192268

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.