Công văn hỏa tốc về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
Ngày 03/5/2021, UBND tỉnh Sóc Trăng đã có Công văn hỏa tốc số: 813/UBND-VX về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Theo đó, trước tình hình đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, để tăng cường kiểm soát, ngăn chặn, phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh,
 
Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng yêu cầu:
 
Thủ trưởng các Sở, ban ngành, đoàn thể, các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố:
 
- Tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm và có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, Công văn số 690/UBND-VX ngày 28/4/2021 và Công văn số 712/UBND-VX ngày 30/4/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch Covid-19.
 
- Tiếp tục huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân; đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch; yêu cầu mọi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải gương mẫu, đi đầu trong việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch; xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm công tác phòng chống dịch.
 
- Tạm dừng các hoạt động lễ hội, lễ cưới, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, từ 00 giờ ngày 14/5/2021 cho đến khi có chỉ đạo mới của cơ quan có thẩm quyền. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ khác phải đảm bảo các giải pháp phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.
 
- Hạn chế tụ tập trên 30 người nơi công cộng (ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nhà máy sản xuất). Hoạt động hội, họp quan trọng được tổ chức với số lượng dưới 30 người nhưng phải cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn, đặc biệt là phải tuân thủ việc đeo khẩu trang, sát khuân tay theo đúng quy định.
 
Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non (kể cả ngoài công lập) tạm dừng hoạt động từ ngày 14/5/2021, cho đến khi có thông báo mới của cấp có thấm quyền. Đối với cấp tiếu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên khấn trương tổ chức kiểm tra học kỳ II (thời gian kết thúc muộn nhất vào cuối ngày 15/5/2021), sau khi kết thúc kiểm tra học kỳ II, học sinh sẽ dừng đến trường. Riêng đối với học sinh lớp 9 và lớp 12 vẫn tổ chức ôn tập cho học sinh để chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh vào Lớp 10 trung học phổ thông năm học 2021-2022 và Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia năm 2021, nhưng phải đảm bảo thông điệp 5K, trong đó lưu ý việc khử khuẩn và đeo khẩu trang trong và ngoài trường học đúng quy định.
 
Sở Y tế có trách nhiệm chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh chuẩn bị sẵn sàng phương án đáp ứng thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế và nhân lực để đáp ứng với tình huống dịch trong trường hợp cần thiết; Chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức kiếm tra, rà soát các điều kiện cần thiết tại các nơi cách ly tập trung theo quy định của Bộ Y tế; có giải pháp để hạn chế thấp nhất việc lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung; Tạm thời giao cơ sở Bệnh viện Sản - Nhi (cũ) cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp quản, sửa chữa để làm khu cách ly tập trung của tỉnh…
Công an, Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện chặt chẽ công tác quản lý tạm trú, tạm vắng và cư trú trên địa bàn; điều tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật các trường hợp nhập cảnh trái phép, không khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực.
 
UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, đề cao trách nhiệm người đứng đầu; Chủ tịch UBND cấp huyện chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch trên phạm vi quản lý; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp huyện tăng cường cập nhật tình hình dịch bệnh của thế giới và trong nước để nắm tình hình, kịp thời tham mưu Trưởng Ban chỉ đạo tỉnh; kích hoạt lại các khu cách ly trên địa bàn quản lý; giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly tại nhà; rà soát, hoàn chỉnh các phương án sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống khi có dịch xảy ra.
 
Riêng đối với huyện Trần Đề, khẩn trương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và toàn thế nhân dân quyết liệt thực hiện đợt cao điếm phòng, chống dịch Covid- 19 theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngàỵ 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Tạm dừng các hội nghị tiếp xúc cử tri bầu cử đại biếu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện, cho đến khi có chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh. Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thuộc thẩm quyền quản lý tập trung truy vết thần tốc, khoanh vùng, cách ly triệt để, lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng đối với các trường hợp nghi ngờ, thực hiện cách ly theo đúng quy định.
 
Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh chỉ đạo các tổ chức thành viên tích cực, chủ động phối hợp với ngành y tế và chính quyền các cấp thực hiện tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 
Yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện tốt nội dung Công văn này.
 
T.L
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77650954

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.