Sóc Trăng trao gần 18.000 phần quà tri ân nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7
Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng và Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Sóc Trăng cùng các tổ chức, đoàn thể đã đến thăm, tặng quà động viên các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh với gần 18.000 phần quà, trị giá trên 5,7 tỉ đồng.
Đến thăm một số gia đình chính sách tại TP. Sóc Trăng, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng khẳng định chủ trương của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương các cấp là luôn quan tâm, chăm lo và thực hiện tốt công tác "Đền ơn đáp nghĩa", tri ân những người có công với nước và thân nhân các gia đình chính sách. Đó là đạo lý, là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.
 
Tại các nơi đến thăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã trao quà, đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, điều kiện ăn ở, bày tỏ tình cảm, sự tri ân sâu sắc với những hi sinh to lớn, những đóng góp của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, gia đình chính sách đối với sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, giành độc lập tự do cho Tổ quốc; động viên các gia đình tiếp tục vượt khó vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân địa phương tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” chăm lo cho các đối tượng chính sách cả về vật chất, tinh thần, thực hiện tốt truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.
 
Đồng chí Võ Thanh Quang - Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng cho biết: Hiện nay, toàn tỉnh có 50.428 đối tượng là người có công, trong đó lão thành cách mạng là 150 người; cán bộ tiền khởi nghĩa 346 người; bà Mẹ VNAH 2.325 người; thương bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh 6.599 người; gia đình liệt sĩ 15.329 người; người có công cách mạng 8.987 người; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học 2.470 người; người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày 626 người; người hoạt động kháng chiến được tặng Huân, Huy chương 6.296 người; số đối tượng hưởng theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ như Quyết định số 290/2005/QĐ-TTg; Quyết định số 142/2008/QĐ-TTg; Quyết định số 53/2010/QĐ-TTg; Quyết định số 57/2013/QĐ-TTg, thanh niên xung phong… là 4.576 người. Toàn tỉnh hiện có 10.413 đối tượng hưởng trợ cấp ưu đãi thường xuyên. 
 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Huỳnh Thị Diễm Ngọc (trái) thăm, tặng quà gia đình người có công tiêu biểu ở TP. Sóc Trăng.
 
Đến nay, Sóc Trăng đã cơ bản hoàn thành việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công với cách mạng theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg và Đề án số 08/ĐA-UBND ngày 10/12/2013 của UBND tỉnh, trong đó giai đoạn 1 là 1.757 căn (xây mới 1.230, sửa chữa 527); giai đoạn 2 là 6.092 căn (xây mới 3.651 căn, sửa chữa 2.411 căn), tổng kinh phí thực hiện khoảng 204,48 tỷ đồng.
 
Sóc Trăng đã thực hiện xây dựng, tu sửa, nâng cấp các nghĩa trang, đài tưởng niệm, nhà bia ghi tên các liệt sĩ trong toàn tỉnh. Riêng năm 2020, tỉnh được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cấp kinh phí, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ. Theo đó, đã tập trung sửa chữa nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và phân bổ cho các huyện, thị xã thực hiện trực tiếp công trình của địa phương mình. Nhìn chung, các công trình mộ, nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn toàn tỉnh luôn được chăm sóc chu đáo, cẩn thận, đảm bảo trang nghiêm, sạch đẹp, góp phần phục vụ tốt công tác thăm viếng các phần mộ liệt sĩ. 
 
Hàng năm, ngoài kinh phí Trung ương, Ủy ban nhân dân tỉnh cũng quan tâm hỗ trợ kinh phí tổ chức đưa người có công đi điều dưỡng tập trung kết hợp tham quan tại các tỉnh như Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng, Khánh Hòa. 
 
Vào các dịp lễ, tết, những ngày kỷ niệm lớn của đất nước, Đảng ủy, chính quyền các cấp trong toàn tỉnh đều tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà và động viên các gia đình chính sách tiêu biểu, người thờ cúng liệt sĩ, cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, nhất là những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều địa phương trong tỉnh còn tổ chức chương trình “Thắp nến tri ân” cho các anh hùng, liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ, vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân đóng góp xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa, sửa chữa, xây dựng nhà tình nghĩa.
 
“Kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ 27/7 năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nên đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã đến thăm, tặng quà một số gia đình người có công tiêu biểu ở các địa phương, đồng thời gửi “Thư tri ân” với những lời thăm hỏi ân cần lời chúc sức khỏe và lòng biết ơn sâu sắc đến gia đình người có công”, đồng chí Võ Thanh Quang cho biết thêm.
 
Cao Xuân Lương
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77805706

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.