Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Văn Thật tận tụy với nghề
Gần trọn đời người mải mê đi “gieo chữ”, họ đã dùng cái tâm của mình để thổi ngọn lửa ước mơ vào sự thành đạt của bao thế hệ học trò. Họ là những nhà giáo ưu tú đại diện cho hơn hàng ngàn cán bộ quản lý, giáo viên đang âm thầm đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo huyện nhà, đó là gương điển hình Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Văn Thật - giáo viên môn Hóa học của Trường THPT Thuận Hòa là một trong những nhà giáo đang làm công tác quản lý, giảng dạy tại các trường học của huyện vừa được phong tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú trong năm 2021. Dù ở vai trò, cương vị nào thầy Thật vẫn là tấm gương mãi tỏa sáng giữa đời thường.
Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Văn Thật, sinh năm 1976, quê quán tại xã Phú Phụng, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre. Hiện thầy sinh sống tại khu tập thể Trường THPT Thuận Hòa. Thầy Thật tham gia công tác từ 9/2000, lúc đó, thầy Thật là giáo viên thỉnh giảng tại Trường THPT Kế Sách. Đến tháng 9/2001 thầy được phân công về làm giáo viên phụ trách bộ môn Hóa tại Trường THPT Thuận Hòa cho đến nay. Môn Hóa là môn thường gây ra nhiều khó khăn, gây khó hiểu cho phần lớn học sinh vì tính trừu tượng và sau nhiều năm giảng dạy, thầy Thật đã đưa ra những sáng kiến và soạn những quy tắc cần thiết để giúp các em học sinh có niềm đam mê bộ môn Hóa học, để các em học tập tốt hơn, đây cũng có thể gọi là kim chỉ nam để giúp các em học tập tốt hơn trên con đường học tập của mình. Với vai trò là giáo viên bộ môn Hóa hơn 20 năm qua, thầy Thật luôn tích cực và tận tâm, tâm huyết với công việc giảng dạy của mình sao cho nội dung truyền đạt có chất lượng và hiệu quả cao, hàng năm có nhiều học sinh giỏi môn hóa. Thầy Thật còn thông qua zalo để dạy học, bản thân lập được 3 nhóm học trên zalo như nhóm ôn học sinh giỏi, nhóm ôn đại học lớp 12 và nhóm lớp 11, thông qua đây thầy Thật đưa ra các bài tập, câu hỏi và học sinh làm bài để phản hồi, hay trả lời những câu hỏi của học sinh nêu ra. Hàng năm, kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia môn Hóa học có điểm trung bình thường cao hơn tỉ lệ chung của tỉnh và cả nước; kết quả đỗ đại học hàng năm của Trường THPT Thuận Hòa ngày càng tăng lên cả về số lượng lẫn chất lượng, trong đó, có sự góp phần rất lớn của môn Hoá học.
 
Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Văn Thật chia sẻ: “Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, tôi luôn tích cực tham gia các cuộc vận động của ngành cũng như chính quyền, các đoàn thể nhân dân; xây dựng chuẩn mực đạo đức lối sống, tác phong làm việc; luôn gương mẫu đi trước, làm trước, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước tập thể. Bản thân tôi tích cực thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và chống tiêu cực trong nhà trường, giữ gìn đạo đức lối sống, luôn chấp hành nghiêm túc nội quy của nhà trường nói riêng và của ngành giáo dục huyện nhà nói chung, luôn phát huy tinh thần hợp tác, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp”.
 
Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Văn Thật  (áo trắng ở giữa) - Trường THPT Thuận Hòa tận tụy với nghề.
 
Thầy Hồ Văn Cường - Bí thư Đoàn Trường THPT Thuận Hòa, huyện Châu Thành cho biết: “Thầy Nguyễn Văn Thật là một giáo viên cốt cán của trường, thầy rất nhiệt huyết, đối với đồng nghiệp, thầy luôn quan tâm giúp đỡ, đối với học sinh luôn tận tình truyền đạt, nhất là việc ôn thi học sinh giỏi môn Hóa luôn đạt thành tích cao. Là Chủ tịch Công đoàn, thầy Thật luôn tổ chức rất nhiều hoạt động có ý nghĩa, nhất là quan tâm công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Đối với bản thân tôi sẽ luôn nỗ lực học hỏi theo gương của thầy Thật phấn đấu trong công tác nâng cao trình độ chuyên môn cũng như quan tâm giúp đỡ công đoàn viên của trường”.
 
Cô Ngô Khánh Vy - Hiệu trưởng Trường THPT Thuận Hòa, huyện Châu Thành cho biết: “Thầy Nguyễn Văn Thật vừa vinh dự nhận danh hiệu Nhà giáo Ưu tú vào tháng 4/2021, không chỉ danh dự của cá nhân thầy mà còn cho nhà trường, bên cạnh đó, trong vai trò là Chủ tịch Công đoàn cơ sở, thầy Thật đã thực hiện đầy đủ và hoàn thành tốt vai trò, trách nhiệm và trực tiếp thực hiện các hoạt động của công đoàn vận động quyên góp xây dựng được các loại quỹ như quỹ trợ vốn không lãi, quỹ tiết kiệm phụ nữ, quỹ tham quan, quỹ tương trợ, quỹ phúc lợi riêng, quỹ đoàn kết, quỹ thăm hỏi lẫn nhau lúc đau ốm, khi có hỉ sự hoặc khi sinh con hàng năm khoảng 100 triệu đồng. Hàng năm, công đoàn trường luôn được công nhận là công đoàn vững mạnh xuất sắc”.
 
Không chỉ đạt thành tích trong bồi dưỡng học sinh giỏi, thầy Thật còn tích cực tham gia nghiên cứu nhiều đề tài khoa học mang tính ứng dụng cao về sáng kiến, giải pháp đổi mới phương pháp phục vụ sự nghiệp giáo dục. Với những thành tích trong sự nghiệp trồng người của mình, hơn 20 năm liên tiếp từ năm 2001 đến nay, thầy Thật liên tục đạt 4 danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và 2 danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh; được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2018 - 20219 và nhận Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam về điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020 và được các cấp các ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Biết bao thế hệ học trò của Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Văn Thật giờ đã thành đạt, nhiều người đã trở thành kỹ sư, bác sĩ, doanh nhân… Đó chính là tài sản vô giá mà thầy Thật gầy dựng được trong sự nghiệp “trồng người” của mình. Thầy Nguyễn Văn Thật xứng đáng là một tấm gương sáng, một nhà giáo ưu tú hết lòng vì sự nghiệp giáo dục cho thế hệ trẻ của Trường THPT Thuận Hòa nói riêng và ngành Giáo dục huyện Châu Thành nói chung./.
 
Trần Thu Ngân
 
1 2 3 4 5  ... 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77267885

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.