Tấm gương thầy giáo Nguyễn Mạnh Hà tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện
Hiến máu cứu người đã trở thành một nghĩa cử cao đẹp không chỉ thể hiện tình người mà còn là trách nhiệm của mỗi công dân đối với cộng đồng, xã hội. Qua phong trào hiến máu tình nguyện của Trường THPT Văn Ngọc Chính (Mỹ Xuyên), nổi bật nhiều tấm gương điển hình đáng biểu dương và trân trọng, một trong những tấm gương tiêu biểu đó là thầy giáo Nguyễn Mạnh Hà.
Vui vẻ, giản dị là những ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với thầy, hiếm ai biết rằng ẩn đằng sau vẻ bề ngoài mộc mạc ấy là một tấm lòng nhân ái luôn sẽ chia yêu thương đến mọi người. Từ chỗ chứng kiến, thấu hiểu được nỗi đau của nhiều số phận không may mắn, niềm khao khát sống của những người đứng bên bờ vực mong manh của sự sống và cái chết, thầy Hà nhận thấy những giọt máu cho đi chứa đựng thật nhiều ý nghĩa, mang lại cơ hội sống cho biết bao người. Kể từ đó thầy luôn tâm niệm “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”.
 
Về công tác tại Trường THPT Văn Ngọc Chính từ năm 2003, thầy bắt đầu tham gia phong trào hiến máu tình nguyện từ đó. Tuy có khoảng thời gian gián đoạn do tình hình sức khỏe và công việc gia đình nhưng thầy vẫn cố gắng duy trì hiến máu tình nguyện cho đến nay. Hiện thầy đã có 22 lần tham gia hiến máu. Không chỉ trực tiếp tham gia hiến máu, bản thân thầy luôn tích cực vận động, tuyên truyền hoạt động hiến máu tình nguyện đến giáo viên, nhân viên, học sinh của trường và bà con địa phương nơi cư trú.
 
Chia sẻ về việc tích cực tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện, thầy Hà tâm sự: “Cuộc sống con người không tránh khỏi những lúc ốm đau, bệnh tật, cần phải truyền máu để đảm bảo sự sống. Với người bình thường, những giọt máu cho đi không ảnh hưởng đến sức khỏe, song sẽ là vô cùng quan trọng đối với những bệnh nhân khi đứng giữa ranh giới của sự sống và cái chết. Tôi còn đủ sức khỏe là còn đi hiến máu, mình còn trẻ, hiến máu không có gì phải e ngại mà còn giúp cơ thể thay đi máu cũ để sản sinh lượng máu mới. Mỗi lần hiến máu, tôi cảm thấy tinh thần thoải mái và hạnh phúc khi đã chia sẻ giọt máu của mình góp phần cứu chữa cho người bệnh”.
 
Thầy Hà đang chuẩn bị bài giảng cho giờ dạy online môn sinh học. Ảnh: H.NHƯ
 
Với thầy, không chỉ tiếp tục tham gia hiến máu trong những đợt phát động tiếp theo mà ngay khi những ai gặp tình huống nguy cấp thầy vẫn luôn sẵn sàng. Những suy nghĩ giản dị, mộc mạc như chính con người thầy song chứa đựng trong đó những nghĩa cử cao đẹp. Thầy Hà là một trong những tấm gương tiêu biểu, tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện của trường, việc làm đó không chỉ góp phần chia sẻ phần nào khó khăn cho người bệnh, mà còn khơi dậy tinh thần tương thân tương ái trong lòng mỗi con người. Bên cạnh việc tích cực tham gia phong trào hiến máu nhân đạo, thầy còn gương mẫu trong công việc, thực hiện tốt các nội quy, quy chế làm việc của cơ quan với tinh thần trách nhiệm cao, luôn lắng nghe ý kiến và tôn trọng tập thể cũng như học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp. 
 
Phong trào hiến máu tình nguyện đã trở thành phong trào sôi nổi được duy trì đều đặn hàng năm, thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của các tầng lớp trong xã hội nói chung và cả lực lượng giáo viên, học sinh của các trường phổ thông. Được biết trong những đợt hiến máu do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Mỹ Xuyên tổ chức tại điểm Trường THPT Văn Ngọc Chính đều có nhiều cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường đăng kí tham gia, mỗi đợt đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Qua đó đã thể hiện tinh thần thiện nguyện, tương thân tương ái, chung tay vì cộng đồng của tập thể nhà trường.
 
Hành động nhiều lần hiến máu của thầy Hà cùng với các thầy cô giáo khác là một nghĩa cử cao quý, sẽ là hình ảnh đẹp về nhà giáo góp phần lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc, giáo dục các em học sinh sống biết yêu thương và có trách nhiệm với xã hội. Hoạt động này sẽ tiếp tục được duy trì và nhân rộng trong các trường học để cuộc sống ngày càng tươi đẹp, chan chứa tình yêu thương. Để ghi nhận những đóng góp của thầy trong phong trào hiến máu tình nguyện, vừa qua thầy được UBND tỉnh tặng bằng khen.
 
H.NHƯ
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77700034

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.