Trung tá Tạ Thanh Hoà trả lại tài sản cho người dân
Vào khoảng 7 giờ 20 phút ngày 29/9, Trung tá Tạ Thanh Hoà - Phó trưởng Công an xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên đến chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 đặt tại đường ra vào chợ Nhu Gia để kiểm tra tình hình thì phát hiện tại khu vực chốt có một túi vải nhỏ màu đỏ nằm dưới đất nên anh bước lại nhặt lên, mở ra kiểm tra thì thấy bên trong có hai đôi bông tai bằng vàng.
Nhìn xung quanh, lúc này đường cũng khá vắng người, anh phát hiện có một người phụ nữ lớn tuổi đang đi về phía chợ nên nghĩ có lẽ người này đánh rơi nên anh gọi bà lại và hỏi xem bà có đánh rơi cái gì không. Nghe Trung tá Hoà nói, người phụ nữ liền kiểm tra trong túi và nói với anh giọng không được bình tĩnh là bà bị mất hai đôi bông tai bằng vàng có trọng lượng 2 chỉ. Sau khi nghe người phụ nữ trình bày, Trung tá Hoà mời bà trở lại chốt, đề nghị bà nói rõ hơn về tài sản bị mất và mất trong hoàn cảnh nào.
 
Theo lời khai của người phụ nữ, bà tên là Lưu Thị Đẹt (54 tuổi), ngụ tại ấp Phú Thành, xã Thạnh Phú. Sáng nay là ngày đi chợ nên bà ra chợ sớm để mua đồ về cho gia đình. Ra đến chốt trực, bà móc túi lấy phiếu đi chợ trình cho cán bộ trực chốt kiểm tra theo quy định để được vào chợ. Trong túi vừa có phiếu đi chợ và một túi nhỏ màu đỏ bên trong có để 2 đôi bông tai bằng vàng. Có thể khi móc túi lấy phiếu đi chợ bà đã móc luôn túi nhỏ đựng nhẫn rơi mà không hay. Đồng thời bà cũng tả chi tiết đôi hoa tai cho Trung tá Hoà và cán bộ trực chốt biết.
 
Trung tá Hoà phát hiện và trả tài sản cho bà Đẹt (ảnh cắt từ camera).
 
Đối chiếu lời khai của bà Lưu Thị Đẹt và trích xuất camera, thấy đúng như lời khai của bà Đẹt nên Trung tá Tạ Thanh Hoà đã làm thủ tục trả lại tài sản cho bà Đẹt trước sự chứng kiến của các đồng đội trực chốt và người dân đi chợ.
 
Được biết, bà Lưu Thị Đẹt là nông dân làm ruộng, hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn. Đôi bông tai bằng vàng là tài sản quí giá nhất của bà.
 
Trung tá Tạ Thanh Hoà chia sẻ: “Khi thấy có vật rơi tại khu vực chốt, tôi kiểm tra ngay vì đây là khu vực chốt trực để phòng có chuyện gì hay không. Kiểm tra thấy có tài sản của ai đó đánh rơi, tôi quan sát xem có người nào đang ở gần hiện trường và hỏi nhanh với mong muốn tìm được người đánh rơi trả lại ngay cho họ vì đó là tài sản của bà con. Khi có người nhận, tôi cũng cẩn thận kiểm tra kỹ để đề phòng có người nhận. Chỉ đến khi đúng người tôi mới giao trả cho bà con. Việc nhặt được tài sản trả cho bà con là chuyện rất bình thường, ai cũng làm như vậy thôi”.
 
Việc làm của Trung tá Tạ Thanh Hoà được nhiều người dân khen ngợi, đánh giá cao phẩm chất tốt đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân.
 
Cao Xuân Lương
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 78341849

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.