Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn kiểm tra tình hình người dân từ TP.Hồ Chí Minh trở về địa phương
Rạng sáng ngày 03/10, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng đã có buổi kiểm tra tình hình phòng, chống dịch tại các chốt kiểm soát giao thông đường bộ vào tỉnh cũng như khảo sát tình hình người dân ở ngoài tỉnh tự phát trở về địa phương. Cùng đi với đoàn có đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. 
Đoàn đã đến làm việc với UBND huyện Châu Thành để nghe báo cáo về tình hình phòng, dịch bệnh trên địa bàn cũng như công tác chuẩn bị khu cách ly tập trung người dân từ ngoài tỉnh trở về địa phương. Trước tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu địa phương nhanh chóng kích hoạt lại các khu cách ly và mở mới các khu cách ly tại các xã để sẵn sàng tiếp nhận công dân cách ly tập trung; đồng thời chỉ đạo các xã chuẩn bị các điều kiện ăn nghỉ, chăm sóc sức khỏe cho bà con, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.
 
Tiếp đó, đoàn đã đến kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát tại tuyến Quản lộ Phụng Hiệp thuộc xã Long Hưng, huyện Mỹ Tú và Quốc lộ 1A thuộc xã Đại Hải, huyện Kế Sách. Qua công tác kiểm tra, khảo sát nắm tình hình cho thấy, hiện nay tình trạng người dân ở ngoài tỉnh trở về địa phương bằng các phương tiện cá nhân với số lượng rất lớn. Qua đó, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương phải đảm bảo chăm lo chu đáo cho bà con khi tiếp nhận bà con trở về cách ly tại địa phương. Trước hết là giải quyết ăn uống, sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe. Tiếp theo khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm, sàng lọc nhanh chóng; yêu cầu các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh phải xây dựng đầy đủ khu cách ly, phân công nhiệm vụ rõ ràng từng thành viên trong công tác phòng, chống dịch.
 
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tình hình người dân trở về địa phương
 
Sau khi nắm chắt tình hình thực tế, lãnh đạo tỉnh đã tổ chức đưa tất cả người dân trở về từ ngoài tỉnh tập trung tại khu văn hóa Hồ Nước Ngọt, thành phố Sóc Trăng, đồng thời tiến hành đưa đi cách ly tập trung tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn yêu cầu Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các địa phương nhanh chóng điều tiết, đưa vào cách ly, không để tình trạng bà con tập trung, chờ đợi tại các chốt kiểm soát. Lãnh đạo tỉnh cũng đã chia sẻ với những khó khăn, vất vả của bà con khi trở về quê. Tỉnh sẽ tổ chức đón người dân thật chu đáo, an toàn, yêu cầu người dân phối hợp với các cấp, các ngành để cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 
Cũng trong buổi kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn yêu cầu ngành Y tế có phương án xét nghiệm nhanh nhất cho bà con để đưa F0 đi điều trị; huy động toàn bộ lực lượng xét nghiệm khẩn trương, nhanh chóng sau khi đã bố trí, giải quyết nơi ăn, nghỉ, sinh hoạt cho bà con trong khu cách ly tập trung.
 
Thiện Trí 
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77837009

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.