Sóc Trăng: Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin Covid-19
Chiều ngày 12/10, Ban Chỉ đạo và Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid -19 tỉnh họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo, Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố; các xã, phường, thị trấn về tình hình tiêm vắc xin và công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Ông Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi họp. Cùng dự có ông Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành có liên quan.
Thực hiện Quyết định số 1210 của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương về việc phân bổ vắc xin phòng Covid-19. Theo đó, Sóc Trăng được phân bổ 500.000 liều, tỉnh đã khẩn trương triển khai thực hiện, đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng cho người dân. Đến 16h chiều ngày 12/10 đã tiêm được 26.000/500.000 ngàn liều vừa được phân bổ. Theo đó, huyện Trần Đề đã tiêm được 15.132 liều đạt 19%/số người được tiêm. Đối với 30.000 liều được phẩn bổ vào ngày 10/10 huyện đã tiêm được gần 10.000 liều, phấn đấu cuối ngày 12/10 sẽ đạt 15.000 liều. Huyện cố gắng trong tuần sẽ hoàn thành cơ bản số vắc xin tiêm mũi 1. Đã hoàn tất công tác lấy mẫu xét nghiệm lần 1 đối với người về từ vùng dịch, có 67 ca dương tính, trong khu cách ly đã lấy mẫu xét nghiệm lần 1 xong. Đã lấy mẫu xét nghiệm, sàng lọc cộng đồng tại xã Tài Văn, Thạnh Thới An, Thạnh Thới Thuận. Về năng lực điều trị, huyện có 3 khu điều trị F0 tầng 1 với 300 người.  
 
Đối TX. Vĩnh Châu, bố trí 32 bàn tiêm, trong ngày 12/10 đã tiêm được trên 5.000 liều, công tác tiêm đảm bảo theo khuyến cáo 5K, theo dõi sau tiêm. Tuy nhiên, công tác khám sàng lọc còn gặp khó khăn nên ảnh hưởng tiến độ tiêm. Riêng tại xã Hòa Đông vừa xuất hiện ổ dịch mới. 
 
Tại huyện Mỹ Tú, chùm ca nhiễm ở Long Hưng, Hưng Phú đã cơ bản kiểm soát được, huyện tiếp tục tầm soát trong khu cách ly trên địa bàn 2 xã này. Các trường hợp về từ thành phố HCM, Bình Dương qua thống kê có 53 ca dương tính F0 đã điều trị khỏi. 
 
Công tác tiêm vắc xin tại huyện Kế Sách đang được địa phương đẩy nhanh thực hiện, huyện được phân bổ 10.000 liều, trong 2 ngày 11-12/10 đã tiêm được 2.000 liều với 26 bàn tiêm, dự kiến đến ngày 14/10 sẽ hoàn thành công tác tiêm trên địa bàn huyện. Công tác lấy mẫu đối với các trường hợp về từ vùng dịch đã lấy mẫu 2 lần, phát hiện 7 trường hợp dương tính. Riêng chùm ca bệnh ở xã Kế An có 12 F0 liên quan, địa phương tiến hành sàng lọc, phân vùng chặt và cơ bản kiểm soát được. 
 
Quảng cảnh cuộc họp trực tuyến
 
Huyện Mỹ Xuyên được phân bổ 20.000 liều, bố trí 35 bàn tiêm hiện tiêm được 4.000 liều, phấn đấu mỗi ngày tiêm được 5 ngàn liều, dự kiến ngày 14/10 sẽ hoàn thành mũi 1. Liên quan chùm ca bệnh Công ty Út Xi (xã Tài Văn) huyện có 99 trường hợp, đã phong tỏa ấp Thạnh Thới, thị trấn Mỹ Xuyên, hiện đã lấy mẫu test nhanh lần 3 và PCR lần 2. Đặc biệt quan tâm đến đời sống, sinh hoạt ăn uống cho những hộ về từ về vùng dịch cách ly tại nhà và cách ly tập trung để bà con yên tâm thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch.
 
Các huyện còn lại cũng đang khẩn trương tiêm vắc xin cho người dân, kể cả buổi tối.
 
Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn để nghị các địa phương khẩn trương đẩy nhanh tiến độ hơn nữa công tác tiêm phòng, mỗi ngày tiêm được ít nhất từ 4 - 5 ngàn liều, nhất là huyện Trần Đề, TX. Vĩnh Châu. Các huyện còn lại cũng phải hoàn thành tiêm mũi 1, thời gian không quá 7 ngày. Sau khi tiêm mũi 1 xong thì 3 tuần sau tiến hành tiêm mũi 2 để tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin phòng Covid-19.  Lưu ý về bố trí số bàn tiêm, nhân lực, đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch và đảm bảo sau tiêm. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu nhận định, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh vẫn phức tạp, nguyên nhân các trường hợp về từ vùng dịch không khai báo y tế; số ca nhiễm liên quan đến Công ty Út Xi, xã Tài Văn phần lớn là công nhật, không có thông tin cụ thể; TP.HCM đã mở cửa trở lại nên việc di chuyển, vận chuyển hàng hóa liên tỉnh tiềm ẩn nguy cơ. Vì vậy đề nghị các địa phương cần đánh giá lại công tác phòng chống dịch của địa phương mình để có những giải pháp kịp thời hơn nữa. Đối với công tác tiêm phòng vắc xin Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá, các địa phương thực hiện còn chậm, đề nghị các huyện, thị xã, thành phố cần khẩn trương xây dựng kế hoạch tiêm phòng theo từng đợt, bố trí mỗi bàn tiêm phải đủ 5 người, 1 cụm tiêm phải có 1 tổ cấp cứu trực, sẵn sàng cơ động hỗ trợ cho các bàn tiêm. Đối với người dân về từ vùng dịch đang cách ly y tế tập trung sau khi kết thúc thời gian cách ly, có kết quả xét nghiệm PCR âm tính thì sẽ tiêm vắc xin ngay trước khi cho bà con về nhà. Đối với công tác lấy mẫu, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương khẩn trương lấy mẫu đối với các trường hợp về từ vùng dịch, cần bóc tách F0 để chống lây nhiễm chéo trong khu cách ly, không sử dụng lực lượng tiêm vắc xin để đi lấy mẫu.
 
Phương Anh 
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77335123

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.