Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục
Chiều ngày 08-11, Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục. Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên - Thứ trưởng Bộ Y tế và đồng chí Ngô Thị Minh - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT đồng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế, Sở GD-ĐT và các phòng chuyên môn thuộc sở. 
Tại hội nghị, các đại biểu được triển khai các nội dung về đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại cơ sở giáo dục khi tổ chức dạy, học trực tiếp và kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi. Cụ thể, các cơ sở giáo dục phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, Bộ Y tế; về thời gian, số lượng học sinh và ngừng một số hoạt động (do các địa phương căn cứ Quyết định số 4800/QĐ-BYT để đánh giá cấp độ dịch và căn cứ yếu tố dịch tễ, nguy cơ tại địa phương để quy định); hướng dẫn về công tác tập huấn cho cán bộ, giáo viên về công tác phòng, chống dịch, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, cách phát hiện các trường hợp nghi mắc… 
 
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: H.NHƯ
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Thị Minh - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT nhấn mạnh: “Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế đã có sự phối hợp chặt chẽ trong đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại cơ sở giáo dục khi tổ chức dạy, học trực tiếp; tuy nhiên để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 128/NQ-CP và mong muốn để cho học sinh được quay trở lại học một cách an toàn và thích ứng với tình hình dịch bệnh như hiện nay, đề nghị các địa phương mạnh dạn trao đổi về những khó khăn, thuận lợi và biện pháp khắc phục để học sinh quay trở lại trường một cách an toàn, hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu đặt ra…”. 
 
Theo đó, các đại biểu đã thảo luận về công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch khi tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục cũng như kế hoạch về triển khai tiêm vắc xin cho học sinh từ 12 đến 17 tuổi, công tác phối hợp đảm bảo an toàn cho học sinh khi thực hiện tiêm chủng, kiến nghị Bộ Y tế hướng dẫn cụ thể về xử lý các trường hợp phát sinh khi học sinh trở lại học trực tiếp.
 
H.NHƯ
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77479717

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.