Sóc Trăng: Xử lý các trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 qua xét nghiệm tầm soát
Ngày 19/11/2021, UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Công văn hỏa tốc số 2910/UBND-VX về việc xử lý các trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 qua xét nghiệm tầm soát.
Công văn nêu rõ: Trong thời gian gần đây, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã chủ động tổ chức xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên cho nhân viên, người lao động của đơn vị để tầm soát, phát hiện sớm người nhiễm SARS-CoV-2, làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của cơ quan, đơn vị. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, một số nhân viên của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp sau khi xét nghiệm (test nhanh) có kết quả nghi nhiễm (hoặc nhiễm) với SARS-CoV-2, thì được cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cho nhân viên tự về nhà cách ly, không khai báo đến cơ sở y tế. Điều này là không đúng với quy định phòng, chống dịch Covid-19, làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.
 
Để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh có ý kiến như sau:
 
Đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở y tế tư nhân, bệnh viện tư nhân tăng cường quản lý theo quy định các trường hợp nghi nhiễm (hoặc nhiễm) SARS-CoV-2 đối với nhân viên, người lao động, người đến khám chữa bệnh. Các trường hợp sau khi xét nghiệm tầm soát, có kết quả nghi nhiễm hoặc xác định dương tính với SARS-CoV-2, thì nhanh chóng cách ly riêng, triển khai ngay phương án phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn vị và thông báo đến cơ sở y tế gần nhất để có hướng dẫn xử lý theo đúng quy định, không được tự ý cho người nghi nhiễm (hoặc nhiễm) SARS-CoV-2 về nơi cư trú. Mọi trường hợp thực hiện không đúng quy định về phòng, chống dịch, làm lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng, sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Báo Sóc Trăng, Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng phổ biến rộng rãi nội dung Công văn này đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở y tế tư nhân, bệnh viện tư nhân trên địa bàn tỉnh được biết, thực hiện.
 
T.Pha
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77371246

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.