Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Nam họp nghe báo cáo về tình trạng sạt lở tại xã An Mỹ, huyện Kế Sách
Chiều ngày 27/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Nam họp nghe báo cáo khắc phục sạt lở ở xã An Mỹ, huyện Kế Sách. Dự còn có các sở, ban ngành, UBND huyện Kế Sách và các đơn vị có liên quan.
Theo UBND huyện Kế Sách, hiện nay trên địa bàn xã An Mỹ tình trạng sạt lở bờ sông Phụng An, nhất là đoạn từ UBND xã đến cầu Sập vẫn đang tiếp tục diễn ra, kéo dài thêm, rất nguy hiểm cho người dân và phương tiện tham gia giao thông; trong đó đoạn trước UBND xã khoảng 300m và khoảng 100m trên Huyện lộ 6 là 2 điểm sạt lở nặng nhất, những điểm này đã được UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1218 ngày 24/5/2021 về việc công bố tình trạng khẩn cấp sạt lở bờ sông trên địa bàn huyện Kế Sách.
 
Tuy nhiên, để gia cố khắc phục những đoạn này cần nguồn kinh phí rất lớn trên 43 tỷ đồng, trong khi nguồn vốn địa phương có hạn. Do vậy, trong khi chờ nguồn vốn phân bổ của Trung ương, UBND huyện Kế Sách đề xuất trước mắt tại điểm sạt lở trên Huyện lộ 6 dài khoảng 100m, huyện sẽ khắc phục tạm thời bằng cách làm kè bằng cừ dừa kết hợp tràm và mở đường tạm phía trong để cho người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa.
 
Quang cảnh cuộc họp
 
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Nam nhấn mạnh, tình trạng sạt lở trên địa bàn xã An Mỹ rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tài sản, tính mạng, giao thông vận chuyển hàng hóa của người dân, nhất là Tết Nguyên đán 2022 sắp đến. Vì vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất với đề xuất của UBND huyện Kế Sách và giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh phối hợp với địa phương triển khai thực hiện, đảm bảo hoàn thành trước Tết Nguyên đán vừa phục vụ nhu cầu đi lại của người dân vừa ngăn triều cường, xâm nhập mặn. Sau khi nguồn vốn Trung ương phân bố sẽ có những giải pháp ổn định lâu dài.
 
Phương Anh 
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 78256863

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.