Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch: Tổng kết công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022
Sáng 06/1, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nội. Dự tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban ngành có liên quan.
Năm 2021, với phương châm thực hiện nhiệm vụ quyết liệt hành động - khát vọng cống hiến, ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trên tất cả các lĩnh vực hoạt động. 
 
Ở lĩnh vực văn hóa, gia đình; nghệ thuật múa xòe Thái được UNESCO ghi nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Có 50 di tích quốc gia được xếp hạng, 52 di sản văn hóa phi vật thể ghi danh vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản được nhiều địa phương quan tâm thực hiện tốt, lan tỏa nét đẹp di sản văn hóa trong đời sống cộng đồng. 
 
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng
 
Phong trào thể dục, thể thao quần chúng phát triển sâu rộng, có bước tiến rõ nét. Thể thao cũng đạt được những thành tích nổi bật trên đấu trường quốc tế với 38 Huy chương vàng, 15 Huy chương bạc, 14 Huy chương đồng. Các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á được ghi nhận, đánh giá cao.
 
Về du lịch, trong năm đã đón 3.500 khách du lịch quốc tế, 40 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu hút khách du lịch năm 2021 ước đạt 180.000 tỷ đồng, giảm 42% so với năm 2020 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
 
Tại hội nghị, các đại biểu tập trung trao đổi, trình bày tham luận một số vấn đề nguyên nhân dẫn đến những tồn tại, hạn chế trong năm cũng như có những giải pháp cụ thể trong việc triển khai, thực hiện các nhiệm vụ trong năm 2022.  
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch đã đạt được trong năm qua. Đồng thời đề nghị thời gian tới, ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ như: Thực hiện số hóa ngành du lịch, thay đổi cách thức quản lý về du lịch và chuẩn bị khôi phục sau đại dịch Covid-19. Chuẩn bị SeaGame 31 bài bản, khoa học. Phát huy văn hóa ẩm thực, truyền thống tốt đẹp của dân tộc. 
 
Phương Anh 
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77630518

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.