Đoàn công tác Trung ương thẩm định nông thôn mới tại thị xã Vĩnh Châu
Sáng ngày 06/1, đoàn công tác của Trung ương do đồng chí Trần Nhật Lam - Phó Chánh Văn phòng, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương làm trưởng đoàn có buổi kiểm tra, thẩm định nông thôn mới tại thị xã Vĩnh Châu đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2020. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Ngô Hùng - Bí thư Thị ủy Vĩnh Châu, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.
Đoàn đã đến khảo sát thực tế tình hình xây dựng nông thôn mới tại một số xã trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu; khảo sát hệ thống giao thông nông thôn; cảnh quan môi trường; công tác xử lý rác thải, nước thải của một số làng nghề, khu cụm dân cư trên địa bàn các xã; một số công trình cơ sở hạ tầng của các xã. Đồng thời tham quan một số vùng phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị đối với sản phẩm chủ lực, các sản phẩm OCOP, hợp tác xã và doanh nghiệp làm ăn có hiệu quả trên địa bàn.
 
Tiếp đó, đoàn công tác của Trung ương đã có buổi làm việc với lãnh đạo thị xã Vĩnh Châu để thẩm định hồ sơ đề nghị xét, công nhận thị xã Vĩnh Châu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Theo báo cáo, qua 10 năm thực hiện xây dựng nông thôn mới, thị xã Vĩnh Châu đã huy động kinh phí thực hiện chương trình trên 1.801 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp gần 145 tỷ đồng. Với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, sự đồng lòng chung sức của nhân dân và đóng góp tích cực từ cộng đồng doanh nghiệp, đến nay, thị xã Vĩnh Châu đã có 6/6 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, diện mạo nông thôn có sự thay đổi rõ nét, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên qua từng năm, thu nhập bình quân đầu người đạt 52,3 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn các xã chỉ còn 2,81%. 
 
Đoàn công tác Trung ương thẩm định nông thôn mới thị xã Vĩnh Châu
 
Thảo luận tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi để thị xã phát huy những mặt làm được và đóng góp ý kiến những mặt còn hạn chế khi thực hiện các chỉ tiêu nông thôn mới, đồng thời đề nghị thị xã bổ sung, củng cố hồ sơ để trình Trung ương
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Vương Quốc Nam đánh giá cao công tác triển khai xây dựng nông thôn mới tại thị xã Vĩnh Châu trong những năm qua, đồng thời đề nghị lãnh đạo thị xã Vĩnh Châu cần tiếp thu ý kiến đóng góp của đoàn công tác Trung ương để hoàn thiện hơn nữa các tiêu chí và nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ thủ tục để sớm được Trung ương công nhận hoàn thành xây dựng nông thôn mới trong thời gian sớm nhất.
 
Thiện Trí
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77059021

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.