Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra giám sát năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022
Sáng ngày 11/1, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết kiểm tra, giám sát năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự tại điểm cầu Sóc Trăng có đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Thống - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng. 
Năm 2021, cấp ủy các cấp đã kiểm tra 51.620 tổ chức đảng và 272.512 đảng viên có 55.666 đảng viên là cấp ủy viên các cấp. Nội dung kiểm tra chủ yếu về việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội XII của Đảng, nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Đảng…Ủy ban Kiểm tra các cấp đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 3.005 tổ chức đảng và 8.982 đảng viên, có 4.307 cấp ủy viên các cấp. Nội dung kiểm tra tập trung vào những vấn đề: Quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công, đất đai, thực hiện các dự án đầu tư… Nhìn chung, công tác kiểm tra giám sát, kỷ luật Đảng tiếp tục được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng, với tinh thần quyết liệt “không ngừng, không nghỉ”, “không chùn xuống” góp phần khẳng định trách nhiệm và quyết tâm cao trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Ủy ban Kiểm tra các cấp đã khẳng định được bản lĩnh vững vàng, tính chiến đấu cao, có nhiều đổi mới, nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch đề ra với chất lượng, hiệu lực, hiệu quả ngày càng được nâng lên. Trong đó có nhiều vụ việc khó, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm đã được kịp thời kiểm tra, kết luận rõ và xử lý nghiêm minh.
 
Các đại biểu dự hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2021 tại điểm cầu Sóc Trăng
 
Năm 2022, công tác kiểm tra giám sát của Đảng tập trung thực hiện vào các nhiệm vụ chủ yếu, trong đó tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để tạo sự thống nhất cao về hành động của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ đảng viên về vị trí vai trò tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát kỷ luật của Đảng; tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung và ban hành mới một số quy chế, quy định quy định đảm bảo khoa học, đồng bộ, chặt chẽ, thống nhất phù hợp với điều kiện thực tiễn. Ủy ban Kiểm tra các cấp tập trung triển khai thực hiện toàn diện, hiệu quả các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng và nhiệm vụ cấp ủy giao. Tăng cường kiểm tra giám sát việc tổ chức triển khai, thực hiện Nghị quyết đại hội XIII của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng (khóa XI, XII, XIII). Tập trung kiểm tra, giám sát cán bộ đảng viên có biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa vi phạm những điều đảng viên không được làm và tăng cường sự chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra giám sát của Ủy ban Kiểm tra cấp trên đối với cấp ủy, tổ chức đảng, Ủy ban Kiểm tra cấp dưới về công tác kiểm tra, giám sát ./. 
 
Tú Quỳnh
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77106136

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.