Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội triển khai nhiệm vụ năm 2022
Chiều ngày 12/1, tại Hà Nội, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2022. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Đào Ngọc Dung chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, phòng LĐTBXH các huyện, thị xã, thành phố.
Với phương châm hành động “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, phát triển”, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19, nhưng với nỗ lực, quyết tâm cao, toàn ngành LĐTBXH đã chủ động, tích cực tham mưu, xây dựng và tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật về lĩnh vực lao động, người có công và xã hội đạt nhiều kết quả, thành tựu quan trọng trong năm 2021. 
 
Kế thừa và phát huy những kết quả quan trọng đã đạt được, năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng và là năm bản lề thực hiện các mục tiêu của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2022, Bộ LĐTBXH tiếp tục đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cần thực hiện trong năm 2022; trong đó, mục tiêu chung là tiếp tục phát triển thị trường lao động theo hướng linh hoạt, liên thông, kết nối chặt chẽ cung - cầu, đảm bảo huy động và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực, dịch chuyển lao động, tăng nhanh tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ để nâng tầm kỹ năng lao động, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động và yêu cầu phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, góp phần nâng cao năng suất lao động, chất lượng tăng trưởng và năng lực cạnh tranh quốc gia. Đồng thời phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, đa dạng và nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ xã hội cơ bản của các nhóm đối tượng, nhất là đối tượng yếu thế; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội, phúc lợi xã hội đã ban hành, góp phần thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội. 
 
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: H.NHƯ
 
Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Đào Ngọc Dung nhấn mạnh: “Có thể nói, chúng ta vừa trải qua năm 2021 với những thách thức, khó khăn rất lớn của đại dịch Covid-19 tác động đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội. Với sự chỉ đạo kịp thời, linh hoạt của Đảng và Nhà nước, sự điều hành quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ với phương châm vừa làm vừa rút kinh nghiệm, vừa điều chỉnh cơ chế chính sách, do đó sản xuất, kinh doanh đang khôi phục trở lại, đời sống nhân dân từng bước đã ổn định. Thực hiện chức năng nhiệm vụ được giao, một mặt, ngành LĐTBXH chúng ta đã triển khai bài bản, căn cơ các chính sách xã hội, tập trung chăm lo ngày một tốt cho người có công với cách mạng, đối tượng trợ giúp xã hội, đối tượng yếu thế… nhằm đảm bảo an sinh xã hội”.
 
Bên cạnh đó, để bảo đảm an sinh xã hội, phục hồi sản xuất, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội trong thời gian tới, ngoài 6 nhiệm vụ trọng tâm, Bộ trưởng Bộ LĐTBXH còn đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo, phối hợp chăm lo chu đáo nhất để mọi người, mọi nhà, nhất là người có công, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, đồng bào dân tộc thiểu số và những người bị ảnh hưởng bởi bão lũ, thiên tai đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đầm ấm, vui tươi, an toàn, không để không ai không có tết.
 
H.NHƯ
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77108661

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.