Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Sóc Trăng tiếp xúc cử tri trên địa bàn huyện Thạnh Trị và thị xã Ngã Năm
Trong 2 ngày (6 và 7/4), các đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Sóc Trăng: Trung tướng Nguyễn Xuân Dắt – Tư lệnh Quân khu 9; Tô Ái Vang – Phó trưởng đoàn chuyên trách đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Thạnh Trị, thị trấn Hưng Lợi (Thạnh Trị) và xã Vĩnh Quới, Phường 1 (Ngã Năm). Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành và lãnh đạo các địa phương.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, bà Tô Ái Vang đã thông tin đến cử tri về chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Đồng thời cho biết hoạt động tiếp xúc cử tri có ý nghĩa quan trọng để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng Nhân dân, làm cơ sở thảo luận, phản ánh đến Quốc hội, Chính phủ, bộ ngành Trung ương, góp phần hoàn thiện chính sách sát thực tiễn, hợp lòng dân.

Ảnh: Các đại biểu Quốc hội và lãnh đạo địa phương lắng nghe, tiếp thu ý kiến cử tri

Các đại biểu Quốc hội đã ghi nhận nhiều ý kiến của cử tri gởi đến kỳ họp Quốc hội sắp tới. Điển hình là cần có giải pháp kiểm soát, trợ giá các mặt hàng nông sản, đặc biệt là giá lúa; xem xét cơ chế phát triển thương hiệu gạo ST25, hạt gạo từng đạt giải gạo ngon nhất thế giới; tăng cường kiểm tra chất lượng, giảm giá xăng dầu; mở rộng tuyến Quốc lộ 61B để đảm bảo an toàn giao thông; có giải pháp thiết thực, hiệu quả để đào tạo nghề, giải quyết việc làm theo địa chỉ và hỗ trợ vốn để nông dân chuyển đổi sản xuất theo hướng nông nghiệp chất lượng cao,… Bên cạnh đó, cử tri cũng có nhiều ý kiến liên quan đến trách nhiệm của địa phương về thực hiện chính sách cho người có công với cách mạng, xử lý sự cố lưới điện, đưa nước sạch đến nông thôn.

Tiếp thu kiến nghị của cử tri, bà Tô Ái Vang cho biết trong điều kiện dịch bệnh và ảnh hưởng của những sự kiện chính trị thế giới đã tác động đến đời sống Nhân dân. Nhiều mặt hàng tăng cao, trong đó có giá xăng dầu, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, nhiều chủ trương, chính sách được ban hành để hỗ trợ Nhân dân vượt qua khó khăn, đảm bảo an sinh xã hội. Bà Tô Ái Vang ghi nhận những ý kiến của cử tri để phản ánh đến Quốc hội, Chính phủ, bộ ngành Trung ương.

NGỌC DIỄM

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 78336836

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.