Phát động Tháng công nhân năm 2022
Chiều 29/4, tại Quảng trường Bạch Đằng, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với UBND TP. Sóc Trăng tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân năm 2022. Đến dự có đồng chí Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tháng công nhân năm 2022 được tổ chức với chủ đề “Công nhân, viên chức, lao động Sóc Trăng: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, đợt hoạt động cao điểm trong công tác chăm lo cho đội ngũ công nhân, viên chức, lao động của tỉnh.

Phát động tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đề nghị, các cấp công đoàn cần chủ động tham mưu đề xuất và huy động các nguồn lực xã hội để tổ chức các hoạt động “Tháng công nhân” tại cơ sở, nhất là tại doanh nghiệp, trong đó tập trung thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”; tham gia Chương trình “1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid 19”; giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, CNVCLĐ; thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ, nhất là đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo, thiên tai, dịch bệnh… góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đã đề ra.

Ảnh: Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và tỉnh Sóc Trăng trao bằng khen Thủ tướng Chính phủ, cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị, các cấp công đoàn trong tỉnh quan tâm tổ chức thực hiện các hoạt động “Tháng công nhân” một cách thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị, doanh nghiệp; trong đó, chú trọng phát huy vai trò của đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động, tiếp tục khơi dậy tinh thần, khát vọng vươn lên của người dân Sóc Trăng, không ngừng học tập, hăng say lao động, sản xuất trên các lĩnh vực. Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cần quan tâm nhiều hơn nữa đến lợi ích thiết thực của người lao động như: Chính sách tiền lương, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, tổ chức các hoạt động nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Đối với công nhân, viên chức, người lao động trong tỉnh hãy tăng cường hơn nữa tinh thần đoàn kết, phấn đấu vươn lên, tích cực thi đua lao động, sản xuất, công tác, chia sẻ và chung tay cùng với doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, nhằm xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ trong tình hình mới.

Dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã được trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Ngoài ra, có 77 cá nhân là đoàn viên có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” năm 2022 được trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. LĐLĐ tỉnh cũng trao bảng tượng trưng nhà “Mái ấm công đoàn” cho 18 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động nghèo, khó khăn, bức xúc về nhà ở với tổng giá trị  900 triệu đồng….

Anh Khoa

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77457950

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.