Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp và làm việc với Quỹ hỗ trợ cộng đồng Đinh Thiện Lý
Sáng ngày 10/6, tại UBND tỉnh, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Quỹ hỗ trợ cộng đồng Đinh Thiện Lý về việc hỗ trợ tỉnh thực hiện mục tiêu quốc gia trong việc cải thiện điều kiện sống cho các hộ gia đình nghèo và cận nghèo của tỉnh.

Ảnh: Quang cảnh buổi làm việc

Báo cáo với UBND tỉnh, lãnh đạo của Quỹ hỗ trợ cộng đồng Đinh Thiện Lý thông tin, mục đích chính khi thành lập quỹ: Giúp trẻ em đến trường, giúp thanh niên có được việc làm và giúp người cao tuổi có cuộc sống tốt hơn về già. Trong thời gian qua, thông qua quỹ đã giúp hơn 1,5 triệu người khó khăn của Việt Nam, trao tặng hàng trăm ngàn xe lăn cho người khuyết tật, tặng trên 100 ngàn suất học bổng cho học sinh. Ngoài ra, quỹ còn trao kính hiển vi đến các trường học, xây tặng nhà tình thương, xây cầu, làm đường. Riêng tại tỉnh Sóc Trăng, Quỹ hỗ trợ cộng đồng Đinh Thiện Lý đã trao học bổng, kính hiển vi, xe lăn, máy tính cho nhiều điểm trường học trong tỉnh. Hiện quỹ đang thực hiện chương trình đào tạo tài chính cho phụ nữ, tiếp tục thực hiện chương trình xe lăn cho người khuyết tật. Đặc biệt, trong buổi làm việc với UBND tỉnh Sóc Trăng, quỹ mong muốn sẽ thực hiện chương trình tài chính vi mô dành cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo với mức lãi suất thấp trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Diễm Ngọc gửi lời cảm ơn và trân trọng ghi nhận những đóng góp của Quỹ hỗ trợ cộng đồng Đinh Thiện Lý thời gian qua đã đồng hành cùng tỉnh trong thực hiện công tác an sinh xã hội tại địa phương. Đối với chương trình tài chính vi mô dành cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo với mức lãi suất thấp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, đây là chương trình rất thiết thực và trên tinh thần vì hộ khó khăn cần được hỗ trợ, đồng chí đề nghị các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh nghiên cứu và cho ý kiến đối với đề xuất của quỹ về chương trình này tại tỉnh trong thời gian tới.

H. Lan

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77702092

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.