Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn kiểm tra công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19, tiến độ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo và triển khai dự án cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Kế Sách
Ngày 12/8, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trường Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có chuyến kiểm tra công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19, tiến độ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo và tình hình triển khai dự án cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Kế Sách. Cùng đi với đoàn có đồng chí Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Vương Quốc Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tính đến ngày 30/7/2022, Dự án Cụm công nghiệp An Lạc Thôn 1, Cảng tổng hợp Cái Côn, Khu tái định cư huyện Kế Sách đã giải phóng mặt bằng được 43,24 ha/49,24 ha, đạt tỷ lệ trên 87% diện tích đất phải thu hồi. Số hộ dân đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ là 202/233 trường hợp.

Về tiêm vắc xin phòng Covid-19, đến nay tỷ lệ bao phủ vắc xin trên địa bàn huyện đối với người trên 18 tuổi mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3) đạt trên 90%; tỷ lệ tiêm cho trẻ em từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi mũi 1 đạt 129%, mũi 2 đạt 124%, mũi 3 đạt 69%; tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi mũi 1 đạt 94%; mũi 2 đạt 79%. Tuy nhiên, đến nay tỷ lệ tiêm mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4) cho người trên 18 tuổi trên địa bàn huyện chỉ đạt 22%. Nguyên nhân chủ yếu do nhiều người quay lại học tập, làm việc, một số trẻ trong thời gian nghỉ hè theo cha mẹ đi làm ở các địa phương khác; một số bộ phận người dân chủ quan với tình hình dịch bệnh, phụ huynh chưa đồng thuận cho con, em mình tiêm vắc xin; một số trường hợp khoảng cách giữa các mũi tiêm chưa đủ thời gian theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ảnh: Quang cảnh buổi làm việc

Đối với xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, trên cơ sở nguồn kinh phí của Ban Chỉ đạo tỉnh phân bổ cho huyện đợt 1 là 467 căn, huyện đã triển khai xây dựng được 145 căn nhà, đạt tỷ lệ 31%. Trong đợt 2, từ nguồn kinh phí phân bố của Ban Chỉ đạo tỉnh là 303 căn, hiện đang xây dựng 207 căn, còn 96 căn chuẩn bị khởi công trong tháng 8/2022.

Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn đề nghị địa phương cần tiếp tục tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm vắc xin và diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19; bố trí các điểm tiêm chủng tập trung, lưu động một cách khoa học, an toàn, hiệu quả, linh hoạt; tăng cường trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên trong công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 và phòng, chống dịch bệnh. Đối với xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị địa phương tập trung xây dựng và triển khai phương án hỗ trợ đất xây dựng nhà ở đối với hộ nghèo nằm trong danh sách được hỗ trợ nhưng không có đất để xây dựng; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí xây dựng; quan tâm đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch tại địa phương, bảo đảm chất lượng, đúng tiến độ thời gian theo kế hoạch. Các đơn vị có liên quan phối hợp sớm ban hành đơn giá đất Khu tái định cư huyện Kế Sách để huyện có cơ sở giao đất cho các hộ dân. Đồng thời, giao UBND huyện Kế Sách báo cáo cụ thể các khó khăn, vướng mắc, đề xuất giải pháp trình các đơn vị có liên quan để kịp thời giải quyết.

Phương Anh

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 78402986

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.