Hội nghị trực tuyến sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW, ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị
Chiều ngày 09/9, tại Hội trường Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng tổ chưc Hội nghị trực tuyến sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW, ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy. Dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Lâu – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành; lãnh đạo công an, quân sự, biên phòng. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến đến 11 điểm cầu cấp huyện và 109 điểm cầu cấp xã.

Sau khi Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị số 36-CT/TW, ngày 16/8/2019 về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã xây dựng Chương trình hành động số 39-CTr/TU, ngày 25/10/2019 để cụ thể hóa thực hiện, tạo sự thống nhất trong nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về quan điểm, chủ trương của Đảng. Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo đưa nội dung lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy vào chương trình công tác thường xuyên của cấp uỷ, chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị, xem đây là một trong những tiêu chí đánh giá, xếp loại cấp uỷ, tổ chức đảng hàng năm.

Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị, tỉnh Sóc Trăng đã đạt được những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp quan trọng, góp phần bảo đảm, ổn định và giữ vững an ninh trật tự địa bàn. Các cơ quan chức năng đã bắt, xử lý 333 vụ, 739 đối tượng có hành vi tàng trữ, vận chuyển và mua bán trái phép chất ma túy.

Nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đã làm tốt công tác rà soát, thống kê, lập danh sách quản lý, giám sát 2.419 đối tượng ma túy (nghiện 1.739 đối tượng), tiềm ẩn nguy cơ phát sinh tội phạm và vi phạm pháp luật.

Ảnh: Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu trao bằng khen cho các tập thể

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Lâu đánh giá bên cạnh những kết quả đạt được thì thời gian qua một số cấp ủy, cơ quan, đơn vị chưa quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác phòng, chống và kiểm soát ma tuý; người đứng đầu một số cơ quan, đơn vị chưa quan tâm đúng mức đến công tác đấu tranh với tệ nạn ma tuý; quan hệ phối hợp giữa các cơ quan từng lúc, từng nơi thiếu chặt chẽ; chưa phát huy hết sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng, chống và kiểm soát ma tuý. Dự báo thời gian tới tội phạm ma túy sẽ ngày càng tinh vi, liều lĩnh hơn vì các đối tượng có nhiều kinh nghiệm đối phó với cơ quan chức năng, các đối tượng này sẽ tìm cách lôi kéo người khác tham gia phạm tội và sử dụng trái phép chất ma túy. Để công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy đạt hiệu quả tốt hơn, đồng chí Trần Văn Lâu đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp không ngừng nâng cao vai trò, trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo trong phòng, chống và kiểm soát ma tuý, nâng cao chất lượng các mô hình phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma tuý theo hướng tự phòng, tự quản từ cơ sở. Lực lượng công an và biên phòng chủ động phối hợp các cơ quan liên quan đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ kết hợp với phòng ngừa xã hội; thường xuyên mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn ma tuý, đặc biệt chú trọng kiểm soát tội phạm ma túy trên cả đường bộ, đường biển, đường sông. Đồng thời, các ngành liên quan phối hợp tháo gỡ kịp thời những vướng mắc trong công tác lập hồ sơ, thủ tục xem xét, quyết định đưa người nghiện vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, hoãn hoặc miễn, giảm chấp hành quyết định áp dụng biện pháp này; tổ chức giáo dục, dạy nghề cho người nghiện ma túy; quản lý, tạo việc làm, tái hòa nhập cộng đồng cho người sau cai nghiện ma túy.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 11 tập thể, 31 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị.

NGỌC DIỄM

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77631895

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.