Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn dự bàn giao nhà cho đồng bào Khmer tại thị xã Vĩnh Châu
Chiều ngày 22/9, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn đã đến dự lễ bàn giao nhà cho đồng bào Khmer và thăm hỏi, động viên nhân dịp Lễ Sene ĐôlTa tại xã Vĩnh Tân, thị xã Vĩnh Châu.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn đã đến dự bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình bà Sơn Thị Sết, ở ấp Nô Puôl; gia đình ông Thạch Ruốc, ở ấp Tân Nam, đây là những hộ dân tộc Khmer được hỗ trợ 50 triệu đồng xây nhà ở từ Quỹ "Vì người nghèo”. Ngoài số tiền được hỗ trợ, người thân cũng giúp đỡ thêm nên các căn nhà được xây dựng đảm bảo tiêu chí “3 cứng”, giúp họ "an cư, lạc nghiệp".

Thăm hỏi và động viên các gia đình, đồng chí Lâm Văn Mẫn cho biết, thời gian qua Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng luôn quan tâm chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó có đồng bào Khmer, nhất là đẩy mạnh vận động xây nhà ở. Tỉnh ủy đã bàn bạc và thống nhất ban hành kế hoạch vận động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 3.240 hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh. Đến nay công tác vận động và xây dựng nhà ở đã vượt mục tiêu đề ra so với kế hoạch giai đoạn 2021 – 2022.

Ảnh: Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn dự bàn giao nhà, tặng quà gia đình ông Thạch Ruốc, ở ấp Tân Nam, xã Vĩnh Tân, thị xã Vĩnh Châu

Những căn nhà mới được hoàn thành dịp Lễ Sene ĐôlTa cũng mang đến một phần ý nghĩa tốt đẹp cho những ngày vui trọn vẹn, ấm áp, nghĩa tình của đồng bào Khmer. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển sản xuất, tạo động lực vươn lên trong cuộc sống.

Đến thăm chùa Xẻo Me, ở phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu, đồng chí Lâm Văn Mẫn đã hỏi thăm tình hình đời sống của bà con phật tử cũng như công tác chuẩn bị tham gia các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa - Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ VIII tại tỉnh Sóc Trăng và Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ V, khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2022. Động viên ban quản trị, trụ trì chùa Xẻo Me và các vận động viên đội đua ghe Ngo cố gắng tập luyện để đạt thành tích cao nhất trong giải đấu sắp tới. 

NGỌC DIỄM

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77413820

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.