Sôi nổi các hoạt động thi đấu thể thao tại Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ VIII, tại tỉnh Sóc Trăng năm 2022
Ngày 04/11, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra Lễ khai mạc thi đấu các môn thể thao Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ VIII, tại tỉnh Sóc Trăng năm 2022. Đến dự lễ khai mạc có các đồng chí: Dương Sà Kha - Ủy viên  Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng; Phạm Đông Anh - Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao quần chúng; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

Hội thao thu hút hơn 550 vận động viên đến từ 12 tỉnh, thành phố gồm: Sóc Trăng, Bạc Liêu, Vĩnh Long, Trà Vinh, An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Cà Mau, Tây Ninh, Bình Phước, thành phố Cần Thơ và TP.HCM, hội tụ về tranh tài ở các môn thi đấu gồm: bóng đá mini, bóng chuyền, kéo co, đẩy gậy, bi sắt, việt dã, cờ ốc. Ngoài ra, còn có đông đảo người hâm mộ yêu thích các môn thể thao truyền thống này đến để cổ vũ.
Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên đã bước vào các trận tranh tài khá sôi nổi và hấp dẫn. Tất cả đều thể hiện sự phấn khởi và quyết tâm cao.

Ảnh: Các vận động viên tham gia thi đấu môn đẩy gậy.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các địa phương, phong trào thể dục thể thao quần chúng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là phong trào thể thao trong vùng đồng bào dân tộc Khmer có bước phát triển sâu rộng, các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian dần được khôi phục và tổ chức thi đấu ngày càng quy mô và phong phú, thu hút người dân tham gia tập luyện. Thông qua Ngày hội VHTTDL đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VIII tại Sóc Trăng, tiếp tục thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp, ngành đến đời sống đồng bào cả nước nói chung và đồng bào Khmer nói riêng.

Riêng đối với giải đua ghe Ngo, mặc dù phải đến ngày 7-8/11 mới bắt đầu khai cuộc, nhưng trong những ngày qua, nhiều chùa đăng ký thi đấu tại giải năm nay đã đưa ghe Ngo mình về sông Maspero tập dợt, thử tốc độ của ghe Ngo, nhằm chuẩn bị tốt hơn khi bước vào giải.

Thanh Nam

1 2 3 4 5  ... 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77310709

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.