Trao giải thưởng Văn học, Nghệ thuật tỉnh Sóc Trăng lần thứ nhất năm 2022
Chiều ngày 04/11, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Lễ tổng kết trao giải thưởng Văn học, Nghệ thuật tỉnh Sóc Trăng lần thứ nhất năm 2022. Đến dự có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Khởi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức giải; đại diện các sở, ban, ngành liên quan và đông đảo các văn nghệ sĩ.

Giải thưởng được tổ chức 5 năm một lần nhằm tôn vinh những tác phẩm, công trình văn học, nghệ thuật có giá trị nghệ thuật cao. Đây cũng là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ VIII tại tỉnh Sóc Trăng và Lễ hội Oóc Om Bóc – Đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng, Khu vực ĐBSCL lần V, năm 2022.

Giải thưởng lần này thu hút sự quan tâm và nhận được 162 tác phẩm của 71 tác giả, nhóm tác giả thuộc 07 chuyên ngành văn học nghệ thuật gồm: Văn học, mỹ thuật, nhiếp ảnh, sân khấu, múa, văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số, văn nghệ dân gian (trong đó có 55 tác giả trong tỉnh và 16 tác giả ngoài tỉnh); 20 hồ sơ của các đơn vị tổ chức, cá nhân đề xuất xét tặng giải thưởng Cống hiến cho những cá nhân có đóng góp tích cực và tiêu biểu cho ngành văn học, nghệ thuật tỉnh nhà.

Ảnh: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Cẩm Đào và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Diễm Ngọc trao giải A cho các tác giả

Qua 2 vòng chấm, Hội đồng Giám khảo đã thống nhất lựa chọn 48 tác phẩm, nhóm tác phẩm của 47 tác giả, nhóm tác giả đề nghị UBND tỉnh ra Quyết định trao giải. Trong đó có 05 tác phẩm đạt giải A, 11 tác phẩm giải B, 17 tác phẩm giải C và 15 tác phẩm giải cống hiến, xét tặng và truy tặng cán bộ, văn nghệ sĩ có công lao đóng góp xây dựng và phát triển văn học nghệ thuật tỉnh Sóc Trăng qua các thời kỳ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức giải chúc mừng thành công của giải thưởng Văn học, Nghệ thuật lần này, cũng như những đóng góp to lớn của đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh nhà đối với văn học, nghệ thuật và đời sống văn hóa tinh thần của Nhân dân trong tỉnh. Đồng chí mong muốn và kỳ vọng Giải thưởng Văn học, Nghệ thuật tỉnh Sóc Trăng lần thứ hai, năm 2027 sẽ có sự tham gia nhiều hơn, đa dạng, phong phú hơn về thể loại tác phẩm, cũng như các tác giả trong và ngoài tỉnh tham gia, với những tác phẩm đặc sắc về đất và người Sóc Trăng.

Dương Tuyết Ngọc

1 2 3 4 5  ... 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77389070

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.