Tổng kết kết quả vận động và triển khai hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2022
Sáng ngày 18/11, Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức tổng kết kết quả vận động và triển khai hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2022. Đến dự có các đồng chí: Trương Tấn Sang - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCNVN; Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và các nhà tài trợ.

Số hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng được phê duyệt là 3.240 hộ; tổng số kinh phí cần vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở là 162 tỉ đồng (mỗi căn trị giá 50 triệu đồng). Theo kế hoạch, chương trình được triển khai thực hiện trong 2 năm. Kinh phí của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh vận động trong 2 năm được gần 145 tỉ đồng; Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố vận động được trên 30 tỉ đồng. Trong 2 năm đã xây dựng được 3.496 căn nhà với tổng kinh phí trên 174 tỉ đồng.

Ảnh: Lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho chương trình

Theo đồng chí Trần Văn Lâu – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh: Chương trình xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở có ý nghĩa cao cả, có tính nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền, mặt trận, đoàn thể, các mạnh thường quân,... đối với hộ nghèo, giúp cho các hộ gia đình nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh có được căn nhà kiên cố, khang trang để sinh sống ổn định, vơi bớt phần nào lo toan, vất vả trong cuộc sống, nhất là sau đại dịch Covid-19. Từ đó góp phần tiếp sức, tạo động lực để hộ nghèo yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, tự lực vươn lên thoát nghèo bền vững.

Cũng trong buổi lễ tổng kết, Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở tỉnh Sóc Trăng đã bàn giao nhà ở cho hộ nghèo giai đoạn 2021 – 2022; tặng quà cho các hộ được nhận nhà và tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho chương trình.

Cao Xuân Lương

1 2 3 4 5  ... 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77656701

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.