Họp nghe báo cáo tình hình triển khai các khu, cụm công nghiệp và hoạt động các dự án điện gió
Chiều ngày 13/3/2023, tại UBND tỉnh, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp để nghe các sở, ban ngành tỉnh báo cáo tình hình triển khai các khu, cụm công nghiệp và hoạt động các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh.

Theo quy hoạch, toàn tỉnh có 05 khu công nghiệp, 19 cụm công nghiệp. Đến nay, Khu công nghiệp An Nghiệp đã được lấp đầy 94% diện tích đất cho thuê, Khu công nghiệp Trần Đề đang trong giai đoạn xây dựng hạ tầng, các khu công nghiệp còn lại đang trong quá trình thực hiện các thủ tục có liên quan; tỉnh đã thành lập được 6 cụm công nghiệp gồm: Ngã Năm; Vĩnh Châu; Xây Đá B; Xây Đá B mới; An Lạc Thôn 1, 2; Long Đức 1, 2; hiện một số cụm công nghiệp đã có nhà đầu tư.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: H.LAN

Bên cạnh đó, tỉnh Sóc Trăng được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bổ sung quy hoạch 20 dự án điện gió, với tổng công suất 1.435 MW. Đến nay, có 18 dự án đã được UBND tỉnh cấp chủ trương đầu tư. Đến ngày 31/10/2021 có 110,8 MW đưa vào vận hành thương mại; 06 dự án đã hoàn thành thi công, quy mô công suất 295,6 MW; 02 dự án đang xây dựng; 07 dự án đã cấp chủ trương đầu tư và 2 dự án chưa cấp chủ trương đầu tư.

Tuy nhiên theo các sở, ban ngành tỉnh, nhiều dự án khu, cụm công nghiệp và điện gió gặp nhiều khó khăn, vướng mắc cần được tháo gỡ liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, chuyển mục đích sử dụng đất, quy trình xét chọn nhà đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp, một số dự án điện gió đang chờ cấp có thẩm quyền nghiệm thu để đưa vào vận hành thương mại… 

Kết luận cuộc họp, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp đề nghị, Sở Công Thương và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh phải phát huy hết vai trò là cơ quan chủ công, chủ động phối hợp với các sở, ngành có liên quan và các địa phương, tìm giải pháp đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án khu, cụm công nghiệp và dự án điện gió. Đặc biệt, trong triển khai các dự án cần thực hiện theo thứ tự ưu tiên và phải có kế hoạch, lộ trình triển khai cụ thể từng dự án để phối hợp thực hiện đạt hiệu quả tốt nhất… góp phần tăng trưởng chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh trong năm 2023./.

H.LAN



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77329397

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.