Tổ công tác của Đoàn giám sát Quốc hội làm việc về tình hình thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia tại Trần Đề
Sáng ngày 08/5/2023, Tổ công tác của Đoàn giám sát Quốc hội về việc thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia do đồng chí Tạ Thị Yên - Phó Trưởng Ban Công tác đại biểu, Tổ trưởng Tổ công tác có buổi làm việc với lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Trần Đề. Cùng dự còn có các đồng chí: Tô Ái Vang - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; Nguyễn Văn Khởi - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lý Rotha - Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh.

Theo báo cáo của UBND huyện Trần Đề, qua triển khai thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia gồm: giảm nghèo bền vững; phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; xây dựng nông thôn mới đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội ở các xã, thị trấn được quan tâm và tập trung thực hiện. Từ đó tạo điều kiện để phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, tăng mức tiếp cận và hưởng thụ của người dân vùng nông thôn đối với các hoạt động văn hóa, giáo dục...

Quang cảnh làm việc tại UBND huyện Trần Đề. Ảnh: THIỆN HẢI

Đến nay, trên địa bàn huyện có 6/9 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Ngoài ra, các chính sách giảm nghèo, hỗ trợ hộ nghèo trong tạo việc làm, phát triển sản xuất được triển khai đồng bộ, đúng đối tượng đã tạo điều kiện cho hộ nghèo tiếp cận và phát triển sản xuất. Tính đến cuối năm 2022, trên địa bàn huyện có 1.200 hộ nghèo, chiếm 4,02% hộ, trong đó hộ Khmer nghèo là 767 hộ, chiếm 5,47%.

Tại buổi làm việc, các phòng chuyên môn của UBND huyện đã báo cáo thêm về những mô hình chăn nuôi, sản xuất hiệu quả giúp người dân vươn lên thoát nghèo; việc huy động nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng nông thôn. Các đại biểu cũng thảo luận những khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân và các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia. 

Đồng chí Tạ Thị Yên đánh giá cao những nỗ lực của huyện Trần Đề trong thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia. Qua buổi làm việc, đoàn nắm thêm những kinh nghiệm, khó khăn và vướng mắc ở địa phương; đồng thời ghi nhận các ý kiến để làm cơ sở báo cáo với đoàn giám sát của Quốc hội trong thời gian tới. 

*Trước đó, Tổ công tác của Đoàn giám sát Quốc hội và lãnh đạo các sở, ngành cùng chính quyền địa phương đã đi khảo sát một số công trình giao thông nông thôn và mô hình chăn nuôi giúp người dân thoát nghèo ở xã Tài Văn và xã Liêu Tú trên địa bàn huyện Trần Đề. Tại đây, thành viên đoàn đã ghi nhận thực tế về hiệu quả của mô hình chăn nuôi bò và một số công trình cầu, đường nông thôn được xây dựng từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số./.

THIỆN HẢI



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77692351

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.