Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp tiếp và làm việc với Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh
Trưa ngày 17/5/2023, tại UBND tỉnh, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh có buổi tiếp và làm việc với ông Mizushima Kozo - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh đến chào xã giao và tìm hiểu thông tin về các dự án kêu gọi đầu tư tại tỉnh Sóc Trăng.

Theo ông Mizushima Kozo, Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh có 1.049 thành viên là doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại thành phố và các tỉnh phía Nam. Nhiệm vụ chính của Hiệp hội là hỗ trợ hoạt động cho các thành viên hiệp hội; đảm bảo cuộc sống cho cộng đồng người Nhật làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: MỸ LINH

Ông Mizushima Kozo cho biết, thời gian qua Hiệp hội chỉ có cơ hội làm việc và tiếp cận với các dự án đầu tư tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Trong khi đó, các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có tỉnh Sóc Trăng đang kêu gọi thu hút đầu tư với nhiều dự án tiềm năng, nằm trong lĩnh vực mà nhiều doanh nghiệp Nhật Bản muốn đầu tư. Vì vậy, Hiệp hội mong muốn tìm hiểu thực tế, qua đó thông tin, làm cầu nối đến các doanh nghiệp Nhật Bản. Nếu đầu tư, doanh nghiệp Nhật Bản sẽ xem Việt Nam, trong đó có Sóc Trăng là nơi để xuất khẩu hàng hóa qua các nước khác, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội cho các địa phương.

Thông tin với Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh lãnh đạo các sở, ngành tỉnh giới thiệu về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, tiềm năng, thế mạnh của địa phương; đồng thời thông tin chi tiết về hạ tầng giao thông hiện tại, quy hoạch hạ tầng giao thông trong tương lai và các dự án mà tỉnh đang kêu gọi đầu tư trên các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, du lịch sinh thái, năng lượng tái tạo…; các chính sách, ưu đãi của địa phương dành cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư khi đầu tư tại Sóc Trăng.

Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp bày tỏ vui mừng và cám ơn Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh đã dành thời gian đến thăm và làm việc tại tỉnh Sóc Trăng. Qua đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi làm rõ thêm vấn đề mà Hiệp hội quan tâm liên quan đến cơ sở hạ tầng giao thông; nguồn lao động; định hướng phát triển dự án khu, cụm công nghiệp của địa phương… Đồng chí mong muốn Hiệp hội sẽ kết nối, giới thiệu các doanh nghiệp Nhật Bản đến Sóc Trăng nghiên cứu, khảo sát, tìm hiểu về các dự án đang kêu gọi đầu tư của tỉnh. Sóc Trăng cam kết tạo điều kiện, hỗ trợ tốt nhất để doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư phát triển tại địa phương./.

MỸ LINH



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 76933879

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.