Đẩy mạnh phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp
Chiều ngày 23/5/2023, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp giai đoạn 2022 - 2025, tỉnh Sóc Trăng. Tham dự có các thành viên Ban Chỉ đạo phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp tỉnh.

Tính đến tháng 4/2023, toàn tỉnh có 81.461 người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) và trên 01 triệu người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), tăng 2.811 người so với tháng 3/2023. Trong quá trình thực hiện, luôn có sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền và sự phối hợp của các cơ quan, ban ngành đoàn thể trong việc triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT. Công tác tuyên truyền được thực hiện thường xuyên với nhiều hình thức phong phú, các hoạt động tuyên truyền tư vấn trực tiếp được đẩy mạnh. Thủ tục hành chính ngày càng đơn giản, tiện lợi, rút ngắn thời gian giải quyết.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: KIM NGỌC

Tuy nhiên, 4 tháng đầu năm 2023, số người tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp đều giảm so với cuối năm 2022 và đang có xu hướng tiếp tục giảm vào những tháng cuối năm 2023. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận về những khó khăn, vướng mắc dự đoán sẽ gặp phải trong thời gian tới; đồng thời, bàn bạc những giải pháp đẩy mạnh phát triển đối tượng tham gia BHYT, BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, quyết tâm thực hiện đạt những chỉ tiêu được giao.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc đề nghị, từ đây đến cuối năm, đề nghị Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp với các sở ngành liên quan truyền thông thường xuyên chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp sâu rộng đến tất cả các tầng lớp nhân dân; tăng cường tuyên truyền, đối thoại chính sách để mọi người dân hiểu và tích cực tham gia BHXH, BHYT. Đặc biệt quan tâm tuyên truyền đến các đối tượng không tiếp tục được cấp thẻ BHYT do thay đổi chính sách đối với các xã, thôn đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 861/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp của các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn. Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh có kế hoạch kiểm tra, đôn đốc các trường thực hiện tốt chính sách BHYT học sinh, sinh viên, đảm bảo 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT. Đồng thời, phải biết phát huy tốt vai trò của Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể trong việc vận động người dân tham gia BHXH, BHYT; đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số trong ngành BHXH.   

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng, với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, tinh thần trách nhiệm, sáng tạo và tâm huyết, Ban Chỉ đạo tỉnh sẽ vượt qua khó khăn, hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển người tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp năm 2023, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của tỉnh./.

KIM NGỌC



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77277219

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.