UBND tỉnh tổ chức họp nghe báo cáo về dịch vụ công trực tuyến
Chiều ngày 08/6/2023, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức cuộc họp nghe báo cáo về dịch vụ công trực tuyến, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh Ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính tỉnh chủ trì cuộc họp. Cùng dự có các thành viên Tổ tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính tỉnh và Lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Tại cuộc họp các đại biểu nghe đại diện Văn phòng UBND tỉnh và Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo về những nội dung có liên quan đến dịch vụ công trực tuyến của tỉnh gồm: số hóa thành phần hồ sơ, tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến toàn trình,… Qua đó, các thành viên cuộc họp có ý kiến về những khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: THÙY TRANG

Thông qua ý kiến góp ý, phản biện của các thành viên trong cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Diễm Ngọc kết luận: Căn cứ vào các nhiệm vụ đã được cụ thể hóa tại văn bản của Trung ương và địa phương đã ban hành, các đơn vị thực hiện đúng theo chức năng, nhiệm vụ được phân công; các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt việc rà soát thành phần hồ sơ số hóa, tái cấu trúc quy trình và danh mục dịch vụ công toàn trình, một phần; Văn phòng UBND tỉnh phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp tham mưu UBND tỉnh ban hành danh mục thành phần hồ sơ số hóa và dịch vụ công toàn trình; đơn vị viết phần mềm nghiên cứu, tiếp thu ý kiến góp ý của các đơn vị hoàn thiện phần mềm đúng theo yêu cầu nhưng vẫn đảm bảo thân thiện, tiện ích cho người dùng; chọn thành phố Sóc Trăng và UBND huyện Long Phú là đơn vị thí điểm thực hiện cho các nội dung tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính, dịch vụ công toàn trình sau đó nhân rộng cho các địa phương còn lại. Đồng thời, Sở Thông tin và Truyền thông cần phải tăng cường tuyên truyền, phổ biến sâu rộng những nội dung có liên quan về dịch vụ công trực tuyến đến người dân và doanh nghiệp được biết.

Chuyển đổi số là nhiệm vụ chung của cả hệ thống chính trị, mà mục đích mang lại là sự thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp, giảm áp lực cho cán bộ nên cần phải có sự vào cuộc, cùng chung tay thực hiện để mang lại kết quả tốt nhất./.

THÙY TRANG



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80310357

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.